6 loại rau giàu canxi hơn canh xương, giúp chị em chắc xương, dẻo cơ càng ăn càng trẻ lâu, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau bình dân dưới đây chứa rất nhiều canxi nhưng nhiều người không hề hay biết, thường bỏ qua nguồn dinh dưỡng quý giá của nó.

Cải xoăn

Khi cơ thể thiếu bổ sung canxi, nhiều người nghĩ ngay tới uống sữa, ăn tôm cá. Tuy nhiên, ít người biết lượng canxi trong cải xoăn cao tương đương các thực phẩm kia. Theo các chuyên gia đình dưỡng canxi trong cải xoăn dễ hấp thu hơn so với sữa. Giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều vitamin K-là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

Giá đỗ

Trung bình trong 100g giá đỗ có chứa tới 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E…

Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. Do vậy mà giá đỗ cũng có tác dụng khá tốt trong việc bảo vệ và chống lại sự lão hóa xương.

gia do

Cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây không chỉ chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid... rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, rau cần tây nhiều axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Ngoài ra, cần tây còn là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều can-xi và ma-giê - rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Loại rau này nhà mình hay ăn quá trời mà giờ mới biết nó bổ vậy. Loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K, là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương.Ngoài ra, chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A,C có trong bông cải đều rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bệnh nhiễm trùng.

rau den

Rau cải chíp

Đây là một loại rau nằm trong top các thực phẩm giàu canxi, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Cạnh đó, cải chíp còn có nhiều vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali… giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotene giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.
Nấm hương

Nấm hương từng được mệnh danh là “vua của các loại rau khô”. Đây cũng là một loại thực phẩm có rất nhiều can-xi và vitamin D. Trung bình trong mỗi 100g nấm hươngcó chứa 180 mg can-xi, và đây là món rất tốt cho những người bị thiếu can-xi máu.

Quả đỗ xanh

Hàm lượng canxi của quả đỗ xanh vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra hai loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Ngoài ra, quả đỗ xahnh còn có hàm lượng sắt cao nên rất tốt cho những người thiếu máu. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link