Vì sao khách sạn thường dùng khăn trải giường trắng?

( PHUNUTODAY ) - Ngoài màu trắng trông sạch sẽ và gọn gàng, bí quyết là gì? Dưới đây là một số lý do tại sao các khách sạn chọn khăn trải giường màu trắng:

Màu trắng dễ lau chùi

Nhiều người không thích chọn màu trắng khi mua quần áo, giày dép, vì rõ ràng chúng bị bẩn. Nhưng trên thực tế, khăn trải giường màu trắng rất thuận tiện cho khách sạn trong việc vệ sinh, vì chỉ cần cho thuốc tẩy vào, màu trắng sẽ không bị phai (chúng sẽ trở lại trong suốt), nên khách sạn cũng rất tiện lợi trong việc vệ sinh.

Thật dễ dàng để tìm ra nếu có bất kỳ sợi lông, tóc nào bị sót

Đối với khách của khách sạn, việc nhìn thấy lông, tóc của khách trước để lại thực sự rất kinh tởm, vì vậy ngay khi có bụi bẩn hoặc tóc, nhân viên khách sạn có thể phát hiện ra ngay lập tức.

ga-trai-giuong-mau-trang

Màu trắng khiến người ta cảm thấy bình tĩnh

Về lý thuyết màu sắc, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, tươi sáng, mềm mại, ổn định và sang trọng. Khách sạn là nơi để nghỉ ngơi, ngủ nghỉ, đương nhiên bạn cần tâm trạng tĩnh lặng, không có những họa tiết hoa văn, màu mè lòe loẹt thì bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Mọi thứ trên đời đều có lý do. Đúng là bạn có cảm giác như mình đến khách sạn cao cấp khi nhìn thấy những tấm ga trải giường màu trắng bên trong,bạn nghĩ rằng màu trắng rất khó giặt, nhưng ở một góc độ khác, miễn là đổ hết vào máy giặt và thêm thuốc tẩy, nó có thể được làm sạch.

Bí quyết giặt khăn khách sạn màu trắng nhanh và hiệu quả

Chọn loại bột giặt phù hợp với chất liệu khăn tắm

Bạn cần chọn lựa loại bột giặt hoặc chất tẩy phù hợp với từng loại khăn tắm. Đối với chất liệu vải cotton hoặc vải bông, loại xà phòng giặt nên hạn chế mua loại có khả năng tẩy mạnh, khiến khăn mất đi sự mềm mại vốn có.

Đối với khăn tắm có màu trắng, bạn không nên quá lạm dụng chất làm mềm vải, bởi loại chất này chỉ có tác dụng ngắn hạn, dần dần khăn tắm khách sạn sẽ trở nên thô ráp nếu bạn sử dụng nước xả làm mềm vải trong một thời gian dài.

Khi giặt khăn khách sạn màu trắng, cần chọn chế độ giặt vừa phải

Nếu bạn chọn giặt máy với số lượng khăn tắm nhiều, hãy chọn một chế độ giặt vừa vặn, không quá mạnh để bảo đảm rằng khăn được giặt ở điều kiện tốt nhất. Chế độ giặt máy quá mạnh sẽ làm khăn nhanh hỏng và sổ sợi nhanh chóng. Nếu bạn muốn tăng độ bền cho khăn, hãy tìm hiểu thật kỹ mực nước và nhiệt độ giặt hợp lý trong máy giặt, bởi mỗi loại máy đều có hướng dẫn sử dụng chi tiết trên thân máy giặt.

Không nên giặt quá nhiều cùng lúc, chú ý phân loại màu khăn khi giặt chung

Khi giặt khăn, không nên giặt quá nhiều cùng một lúc, đặc biệt không được giặt chung khăn trắng và khăn màu để đảm bảo khăn không bị đổ màu trong quá trình giặt. Chỉ với vài thao tác nhỏ nhưng chúng sẽ giúp bạn bảo quản khăn tắm tốt hơn, giúp tiết kiệm chi phí mua khăn tắm hiệu quả.

Phơi khăn tắm trong điều kiện thời tiết lý tưởng

Nên tránh phơi khăn tắm vào những hôm trời mưa bởi khăn sẽ rất lâu khô, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập. Phơi khăn vào những ngày nắng ráo vừa giúp khăn khô nhanh, lại vừa giúp loại bỏ những vi khuẩn và ẩm mốc gây hại cho khăn tắm khách sạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link