Phá vụ môi giới hôn nhân trái phép cho người Trung Quốc

19:40, Thứ hai 12/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại khách sạn Xuân Ngọc và quán ăn Lotteria nằm trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, Công an TP.HCM đã phát hiện có nhiều đối tượng đang tổ chức môi giới hôn nhân trái phép.

Công an quận Tân Phú cho biết đơn vị vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. HCM phát hiện một vụ môi giới hôn nhân trái phép, cho ba người đàn ông Trung Quốc xem mắt bốn phụ nữ Việt Nam.

Ba người đàn ông Trung Quốc xem mắt bốn cô gái Việt Nam (Ảnh minh họa).

Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 8/5, Công an quận Tân Phú và PC45 đã ập vào hai địa điểm là tại khách sạn Xuân Ngọc và quán ăn Lotteria nằm trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.

Tại đây lực lượng công an phát hiện thấy ba người Trung Quốc đang xem mắt bốn cô gái người Việt Nam thông qua một người môi giới. Cơ quan chức năng xác định đây là những đối tượng đang tổ chức môi giới hôn nhân trái phép.

Công an quận Tân Phú đã tiến hành xử lý hành chính đối với những đối tượng liên quan.

Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại quận Tân Bình (TP.HCM). Tối 10/12/2013, Đội Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát hình sự, văn phòng phía Nam đã bắt giữ những người đang tiến hành môi giới hôn nhân trái phép bao gồm 2 đối tượng môi giới Việt Nam và Trung Quốc, 2 người đàn ông Trung Quốc được cho là đi mua vợ và 2 nạn nhân quê ở Tây Ninh và Cần Thơ.

Tại đây, những người mua vợ cho biết, họ phải trả khoảng 200 triệu đồng Việt Nam mỗi một cô gái cho đối tượng môi giới. Các đối tượng này hứa đưa lại 20 triệu đồng cho gia đình các cô gái sau khi các cô chịu lên máy bay sang Trung Quốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link