Phàm là người khôn ngoan không bao giờ tranh cãi đúng sai với 4 người này, nếu cãi thì chỉ nhận về thua thiệt

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan không bao giờ tranh cãi đúng sai với 4 người này, nếu tranh cãi thì chín phần mười sẽ thua thiệt.

Không tranh cãi với vợ

Người đàn ông hay cãi nhau với vợ thì có 2 loại.

Thứ nhất không có phong thái. Một người đàn ông mà ngay đến vợ của mình cũng không muốn bỏ qua, bụng dạ thật sự quá nhỏ nhen.

Loại thứ hai là không có hàm dưỡng. Ngay cả vợ mình cũng chạm đến dây thần kinh nhạy cảm của anh ta. Cứ phải tranh cãi thì mới hả dạ.

Nếu người chồng tranh cãi với vợ, dù có thắng về mặt đạo lý thì lại thua mất về mặt tình cảm.

Ở đây không phải nói gia đình sống không cần đạo lý, mà chuyện gì cũng cần xử lý cảm xúc trước rồi mới giải quyết vấn đề. Đừng bao giờ tranh giành hơn thua với vợ của mình. Có gì hai vợ chồng hãy cùng nhau ngồi xuống và giải quyết.

nhung-cau-noi-hay-ve-long-nguoi-3

Đừng cãi lời bố mẹ

Người mà tranh cãi với bố mẹ thì thường sẽ không đủ phúc báo.

Cha mẹ chính là gốc rễ của gia đình. Khi cha mẹ còn, thì anh chị em mới có thể quây quần bên nhau mỗi khi tết về. Khi cha mẹ không còn nữa thì anh em cũng sẽ thiếu đi sợi dây kết nối.

Cha mẹ là túi khôn trong gia đình. Họ có nhiều kinh nghiệm sống và có thể chỉ dẫn cho bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn. Cha mẹ cần sự tôn trọng và yêu thương của con cái.

Cha mẹ lớn tuổi, thường muốn đưa ra một số lời khuyên để tìm kiếm cảm giác bản thân họ vẫn còn giá trị và được con cháu cần đến. Nếu lúc này, con cái phớt lờ hoặc tranh cãi không dứt về ý kiến của cha mẹ, cố chứng minh cha mẹ sai thì càng không nên.

con-cai-bat-hieu-voi-cha-me-bi-xu-the-nao_1104103058

Đừng cãi nhau với kẻ thối nát

Kẻ thối nát ở đây là ai? Là những kẻ hách dịch không nói đạo lý, làm việc gì cũng không màng đến hậu quả. Người nào hễ nóng giận là gây tổn thương cho người khác, đó là kẻ thối nát. Người nào chỉ vì mấy đồng tiền mà trở mặt, đó là kẻ thối nát. Những kẻ thối nát cặn bã, tự sẽ có ác báo của mình, bạn không cần phải ra tay.

Tuyệt đối đừng cãi nhau với những người này, bởi rất dễ sẽ kéo bạn đi xuống. Trong nhiều trường hợp, sở dĩ con người có thể bảo toàn được bản thân, đều là bởi họ có thể tự kiềm chế bản thân, không vì một phút nóng giận mà tranh mà đấu với người ta.

uploded_istock-898117356-1539867627

Đừng tranh cãi với sếp của bạn

Tranh luận hoặc so cao thấp với sếp chính là điều hết sức dại dột.

Lý do là sếp cần thể diện. Tranh luận với sếp trước mặt người ngoài sẽ khiến sếp không còn chỗ nào giấu mặt, thành ra sẽ khiến sếp trở mặt với bạn, như vậy thì cuộc tranh luận này không những không được giải quyết mà còn rước họa vào thân.

Thứ hai là sếp là người nắm giữ quyền lực. Nếu bạn làm mất lòng sếp thì bạn rất khó có được mức lương tốt chứ chưa nói đến việc được thăng chức.

Nếu bạn cho sếp thể diện, thì sếp cho bạn cơ hội và thể diện. Thành công của sếp cũng chính là thành công của bạn.

Bởi thế nên bạn cần dùng thái độ thái độ học hỏi để chung sống với sếp, giải quyết vấn đề cho sếp, nếu làm được vậy thể nào bạn cũng sẽ có thu hoạch tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link