Phân biệt vàng 999 và vàng 9999: Mua loại nào lãi hơn?

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày vía Thần Tài sắp tới, nếu có ý định mua vàng vừa để lấy may, vừa tích trữ thì nên mua loại nào? Dưới đây là gợi ý cho bạn từ các chuyên gia.

Trên thị trường có nhiều loại vàng khác nhau, trong đó vàng 999 và vàng 9999 khiến nhiều người nhầm lẫn nhất. Trong ngày vía Thần Tài sắp tới, nếu có ý định mua vàng vừa để lấy may, vừa tích trữ thì nên mua loại nào? Dưới đây là gợi ý cho bạn từ các chuyên gia.

Phân biệt vàng 999 và vàng 9999

+ Vàng 999

Vàng 999 là loại vàng có cấu tạo 99,9% hàm lượng vàng nguyên chất, chỉ lẫn 0,1% tạp chất.

Vàng 999 có đặc tính khá mềm và dễ bị biến dạng khi tác động lực. Do đó, loại vàng này chủ yếu được sử dụng để tích trữ, đầu tư sinh lời với thiết kế dạng miếng, thỏi.

phan-biet-vang-1

+ Vàng 9999

Vàng 9999 là loại vàng sở hữu độ tinh khiết cao tới 99.99% vàng nguyên chất. Vì vậy, vàng 9999 là tên gọi khác của vàng 24K (ngoài ra còn có thể gọi là vàng ròng, vàng ta).

Đây là dạng vàng chất lượng cao nhất trên thị trường và không bị mất giá, vàng 9999 được người dùng ưa chuộng đầu tư.

Về ký hiệu, khi mua, khách hàng sẽ nhìn thấy bên trên mặt vàng có chạm khắc “9999” hoặc “999,” cùng giấy chứng nhận ghi rõ số chỉ và tuổi vàng trên từng sản phẩm. Nếu vàng 9999 được chế tác thành vàng miếng thì sẽ được ghi là vàng 999,9%.

Dù vàng SJC thuộc dạng vàng 9999 nhưng không phải tất cả vàng 9999 đều là vàng SJC. SJC thực chất là tên gọi của thương hiệu sản xuất vàng miếng là Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn. Trên thị trường còn nhiều thương hiệu khác cũng cung cấp vàng 9999.

Vàng SJC được nhà nước cấp phép lưu thông để thực hiện các giao dịch mua bán, ký gửi và đầu tư. Trên thị trường, vàng SJC thường có giá cao hơn vàng 9999 của các thương hiệu khác

Vía Thần Tài nên mua vàng gì?

Lâu nay, vàng luôn được coi là vật phẩm có giá trị trong việc tích trữ và để dành. Theo phong thủy thì vàng ta là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý. Vì vậy, có nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng ta vừa để tích trữ, vừa để đổi “vía” lấy may.

Khách hàng có thể chọn mua nhẫn vàng tròn trơn không họa tiết hoặc vàng miếng. Nếu lựa chọn nhẫn vàng, bạn nên chọn nhẫn tròn trơn ép vỉ để đảm bảo được chất lượng của vàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm miếng vàng in hình linh vật của năm để lấy hên trong ngày Thần Tài.

phan-biet-vang-2

Có một lưu ý rằng, khi chọn mua bất cứ sản phẩm vàng nào bạn cần quan tâm đến tuổi vàng. Đối với dạng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng sẽ được khắc bên trong của nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Còn nếu mua vàng miếng, bạn nên cẩn thận kiểm tra tuổi vàng, kiểm tra seri, hay hóa đơn để tránh trường hợp mua phải vàng kém chất lượng, vàng giả, vàng nhái.

Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ được thể hiện qua số con số 999.9, đối với vàng non sẽ được khắc số là 999.0. Giá của vàng non sẽ thấp hơn giá vàng tiêu chuẩn. Mới nhìn qua bạn có thể thấy nó khá giống nhau và thường bỏ qua chi tiết này. Hãy lưu tâm để tránh mua phải sản phẩm vàng không đúng với chất lượng của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn