Phát hiện một cháu bé sơ sinh trong túi nilong bị vứt ven đường

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 9h sáng ngày 12/10, người dân thuộc xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) phát hiện một túi nilong, có trẻ sơ sinh ở bên trong.

Địa điểm nơi phát hiện cháu bé tại khu vực tổ 1, thôn 2, xã Hàm Liên (cách khu vực cống Xanh khoảng 20m). Người dân bất ngờ phát hiện một túi nilong đang chuyển động, có tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Ngay khi nhận được thông tin, công an xã Hàm Liêm đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra và phát hiện bên dưới túi nilong màu đen đựng rác có một em bé sơ sinh đang khóc, người tím tái, nằm gọn trong túi nylong màu vàng. Cháu bé được công an xã đã đưa cháu bé lên Trạm Y tế xã Hàm Liêm để cấp cứu.

Cháu bé đang được điều trị trong lồng kính (PLO)

Cháu bé đang được điều trị trong lồng kính (PLO)

Tại đây, các nhân viên y tế đã sơ cứu cho cháu bé. Được biết, cháu là bé trai, nặng 2,8kg trên bụng vẫn còn dây rốn. Cháu bé đang được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận theo dõi, điều trị. Hiện tại, sức khoẻ của bé cơ bản ổn định, và không nguy hiểm tính mạng. Địa phương hiện đang tiếp tục xác minh thông tin về cháu bé và nhân thân của em.

Cách đây vài ngày, 7/10, người dân trong hẻm  294 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thuộc phường 12, quận Bình Thạnh (TP.HCM) phát hiện thùng carton bên trong có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được quấn khăn xung quanh nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, UBND phường 21 đã có mặt đưa bé trai đến bệnh viện để chăm sóc, theo dõi. Được biết, bé trai nặng khoảng 2,4kg và toàn thân dính đầy bụi đất. Tình trạng sức khỏe bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link