Phát hiện vật thể lạ có chữ Trung Quốc dài gần 7m, mắc vào lưới đánh cá của ngư dân

( PHUNUTODAY ) - Ngư dân vùng biển Phú Yên bất ngờ phát hiện một vật thể lạ hình trụ, có ghi chữ Trung Quốc trôi trên biển.

Chiều 19/12, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, vào ngày 18/12, người dân tại cảng An Hải (xã An Hải) đã phát hiện một vật thể lạ nghi ngờ là vũ khí bị mắc vào lưới đánh cá.

Hình ảnh vật thể lạ được phát hiện ở Phú Yên.

Hình ảnh vật thể lạ được phát hiện ở Phú Yên.

Cụ thể, khi một số ngư dân đang quăng lưới đánh cá thì phát hiện vật thể này mắc vào lưới. Ngay sau đó, người dân đã kéo vào, đưa lên bờ biển và báo chính quyền địa phương.

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, cho biết, vật thể lạ này có hình trụ, dài 6,7 m, đường kính 54 cm, sơn màu đen; đầu nhọn, có màu đỏ, phần đuôi có hai cánh quạt đường kính 39 cm. Hiện, Đồn Biên phòng An Hải (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên) tiếp nhận và bảo vệ.  

Ảnh phía đuôi vật thể lạ.

Ảnh phía đuôi vật thể lạ.

Phần đuôi vật thể lạ có cánh quạt. Ảnh: Khắc Nho.

Phần đuôi vật thể lạ có cánh quạt. Ảnh: Khắc Nho.

Cũng theo đại tá Minh, các cơ quan của tỉnh Phú Yên vẫn chưa xác định vật thể lạ này là gì và cũng chưa xác định chắc chắn có nguồn gốc từ đâu.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo tỉnh này và cấp trên sớm xác định cụ thể vật thể lạ này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link