Phát sốt với đám cưới cô dâu "xỏ ủng, bê váy" lội bùn về nhà chồng mà vẫn cười tươi rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như những đám cưới xa xỉ ngàn vàng, tráng lệ khiến người ta "choáng" vì độ chịu chi và gia thế khủng của cô dâu chú rể, thì những đám cưới ở "khúc ruột miền Trung" mùa mưa bão lại khiến người ta rưng rưng cảm động.

Mới đây, trên Facebook nhóm Hội đồng hương Thanh Chương xuất hiện những hình ảnh đôi vợ chồng trẻ vượt con đường đầy bùn lầy do facebook Hoài’s Thu’s đăng tải với tựa đề: “Đám cưới Thanh Chương ta đấy các bác đồng hương ạ” cùng cảm xúc hạnh phúc.

Bức hình ghi lại cảnh cô dâu hai tay bê váy,  chân mang đôi ủng huyền thoại vượt bùn lầy. Nhìn đoạn đường cô dâu chú rể phải vượt qua, bất kỳ ai cũng hoảng, bởi bùn đất lấy lội, vô cùng bẩn thỉu.

Theo chủ nhân facebook đăng tải những bức hình trên, đám cưới của đôi bạn trẻ này diễn ra tại xóm làng Kềnh, thôn Nam, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương – Nghệ An.

dam-cuoi

Những hình ảnh trong ngày rước dâu 

Xem những bức ảnh này, nhiều người không khỏi thốt lên: “Thanh Chương ở đâu mà còn khổ ri trời?”

Nhiều người còn tỏ ra không đồng tình với cách rước dâu của chú rể. Chủ nhân facbook Bingu Bo đặt câu hỏi: Xe đầu kéo đâu sao phải đi bộ? Có người lại chen vào: “Đám cưới thế này dùng xe trâu là đẹp nhất”.

Một số ngươi cò hom hỉnh bình luận bằng thơ: Thương nhau đèo dốc cũng trèo/ Đường bùn cũng lội cảnh nghèo cũng cam/ Xa quê đã mấy chục năm/ Nhìn ảnh mà thấy thương thầm quê hương…

dam-cuoi.01

Lót lá ở đường cho đỡ trơn trượt 

Trước đó, cũng không ít những đám cưới mà cô dâu chú rể "dở khóc dở cười" vì trời mưa lấy lội.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh  một đám cưới tại một vùng quê phía Bắc, trong những bức hình, cô dâu chú rể cùng xỏ ủng lội bùn đến với nhau.

Chỉ trong 1 ngày, bức ảnh "nụ cười rạng rỡ của cô dâu dù bùn đất" đã đạt được hơn 5000 lượt like và hàng trăm chia sẻ, bình luận. Các thành viên mạng xã hội tỏ ra khá thích thú và gửi hàng ngàn lời chúc phúc tới cho cặp vợ chồng trẻ về chung một nhà giữa những ngày mưa gió. Cô dâu xinh đẹp rạng ngời trong chiếc váy trắng tinh khôi, không quản ngại bùn đất lầy lội, sẵn sàng… xắn váy đi ủng, chú rể cũng 2 chân 2 ủng theo sau. Xung quanh là đoàn rước dâu độc nhất vô nhị trên đời, mỗi người một kiểu dở khóc dở cười, tay xách đồ tay xách dép, cố gắng để không bị ngã. Con đường về nhà chú rể phải băng qua ruộng khá xa, mưa ẩm nên đặc quánh bùn nhão, trơn trượt, bẩn thỉu, cô dâu ngồi xe máy rồi vẫn phải có người đẩy phía sau mới đi được.

dam-cuoi.03

 Trước đó cũng có đám cưới cô dâu xỏ ủng ở một tỉnh phía Bắc

Vất vả là thế nhưng suốt cả quãng đường dài, ôm bộ váy nặng chịch vén lên tận bẹn, nhích từng xen ti mét giữa bùn đất, cô dâu vẫn cười rất tươi, không hề tỏ vẻ khó chịu hay bực bội, khiến cư dân mạng trầm trồ khen ngợi. Người thì cho rằng chú rể có phúc lấy được người vợ hiền thảo, chưa sống chung đã thấy đồng cam cộng khổ với chồng. Người thì bảo đám cưới quê giản dị, rước dâu gặp cảnh lội bùn là “chuyện quá bình thường, chẳng có gì lạ”.

dam-cuoi.04

Cả một quãng đường vô cùng bẩn thỉu, lầy lội 

Phần nhiều những người lạc quan hơn, đã gửi lời thán phục và chúc mừng cô dâu, chú rể vượt qua khó khăn để đến bến bờ hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link