Phòng bếp là kho tiền của gia trạch: Có 5 thứ này tiền tài hư hao, khó thăng tiến

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cho rằng nếu phòng bếp xuất hiện những thứ này thì sẽ khiến tiền bạc tiêu tan, dù làm ăn tốt cũng rất khó tụ lộc.

Phòng bếp có vòi nước hoặc đường ống bị rò rỉ

Phòng bếp tất nhiên không thể thiếu vòi nước hay đường ống nước. Chúng có tác dụng cấp nước sử dụng trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp.

Nhưng nếu vòi nước nhà bạn không thể đóng chặt hay đường ống nước vì nhiều nguyên nhân mà để nước rò rỉ ra ngoài thì chắc chắn đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến vận trình tài lộc của người sống trong nhà. Lý do bởi nước là Thủy, đại diện cho tài lộc, mà nước rò rỉ cũng chính là tài lộc thất thoát, trôi đi theo dòng nước.

Phòng bếp có máy giặt

Nhiều gia đình bố trí máy giặt trong phòng bếp để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, cách bố trí này khiến cho lượng nước cần tiêu thụ ở phòng bếp gia tăng rõ rệt. Vậy nên đây không phải vị trí đặt máy giặt có lợi cho phong thủy.

Nước chảy thì tiền bạc tiêu hao, lượng nước máy giặt cần dùng quá lớn khiến mất cân bằng ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp.

Không chỉ vậy, nước xả ra từ máy giặt không được sạch sẽ, ảnh hưởng đến vận khí trong nhà bếp.

Nếu xét về vấn đề sức khỏe thì trong nước xả đó có chứa rất nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe con người. Nếu để vi khuẩn đó xâm nhập vào thức ăn trong nhà bếp thì càng thêm nguy hại.

Phòng bếp có gương

Trong phòng bếp lắp gương là một trong những lỗi đại kỵ của phong thủy nhà bếp. Đặc biệt, gương không được chiếu tới bếp.

Trường hợp gương được đặt ở bức tường phía sau bếp thì sẽ chiếu tới thức ăn trong nồi, khiến cho tác hại càng thêm lớn. Kiểu thiết kế này được gọi là “Thiên Môn Hỏa”, nó sẽ khiến cho gia trạch gặp phải hỏa hoạn hay khiến cho gia chủ gặp phải điều bất hạnh.

Nhưng nếu đặt gương chiếu ở nơi bàn ăn của cả gia đình, phản chiếu đồ ăn trên bàn thì lại có thể tăng thêm tài lộc cho gia chủ.

Phòng bếp có góc nhọn đâm thẳng vào

Theo phong thủy không nên để các góc nhọn sắc bén đâm thẳng vào phòng bếp. Lý do bởi chúng mang sát khí lớn dễ gây thương tổn và nguy hại cho các thành viên trong gia đình. Mà nhà bếp là nơi nấu nướng, nuôi sống cả gia đình. Nếu có góc nhọn đâm thẳng vào bếp thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Phòng bếp có xà ngang phía trên

Cho dù là giường ngủ, ghế ngồi, bàn học hay bếp nấu đều không nên đặt dưới xà ngang. Phong thủy cho rằng sát khí của xà ngang là cực kỳ mạnh.

Nếu như phòng bếp có xà ngang phía trên thì có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp phải cảnh ốm đau bệnh tật triền miên. Đặc biệt là sức khỏe và tinh thần của người phụ nữ trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link