Phòng tắm dùng xong nên đóng hay mở cửa: Đáp án đơn giản nhưng đa số làm sai

( PHUNUTODAY ) - Việc đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu là cách làm đúng.

Nên đóng hay mở cửa phòng tắm, nhà vệ sinh sau khi sử dụng?

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn. Chính vì vậy, nhiều người có thói quen mở cửa phòng sau khi sử dụng để thông thoáng khí. Tuy nhiên, điều này chưa thật sự đúng.

Sau khi đi vệ sinh hay tắm, trong không gian phòng tắm luôn tồn tại một lướng lớn vi khuẩn và mùi cơ thể. Nếu mở cửa phòng ra thì các vi khuẩn này sẽ khuếch tán vào không khí ngay lập tức. Lúc này, nó khiến các phòng khác, không gian sinh hoạt chung cũng bị vi khuẩn xâm nhập.

dong-hay-mo-cua-phong-tam-sau-khi-su-dung-01

Do đó, cách tốt nhất là nên đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh sau khi sử dụng. Sau đó, bật quạt hút mùi hoặc mở cửa thông gió trong nhà vệ sinh để vi khuẩn và mùi khó chịu thoát hết ra bên ngoài. Như vậy sẽ sạch sẽ và an toàn hơn.

Việc đóng cửa nhà vệ sinh, nhà tắm sau khi sử dụng còn giúp đảm bảo thẩm mỹ, mang lại sự trang nhã cho ngôi nhà.

Một số lưu ý khác để giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

Nên sử dụng thùng rác có nắp đậy

dong-hay-mo-cua-phong-tam-sau-khi-su-dung-02

Thùng rác là nơi chứa các chất thải nên có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Đặc biệt, vụn giấy sau khi đi vệ sinh có thể chứa các vi khuẩn có hại như E.Coli. Trong môi trường độ ẩm cao lại được tiếp xúc với không khí như nhà vệ sinh, vi khuẩn này có thể sinh sôi nhanh. Vì vậy, sử dụng thùng rác có nắp đậy là một cách giúp hạn chế phát tán vi khuẩn trong không khí. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn mùi hiệu quả.

Tuy nhiên, dù dùng loại thùng rác nào, có nắp đậy hay không, bạn cũng cần phải dọn rác thường xuyên để loại bỏ tận gốc vi khuẩn.

Đậy nắp bồn cầu khi xả nước

dong-hay-mo-cua-phong-tam-sau-khi-su-dung-03

Khi sử dụng xong bồn cầu, nhiều người chỉ ấn nút xả nước mà không để ý tới việc phải đậy nắp bồn cầu.

Nếu bạn không đậy nắp bồn cầu và cứ thế ấn nút xả nước, vi khuẩn có thể theo các hạt nước li ti bay vào không khí. Khi đó, vi khuẩn sẽ phát tán đi khắp nơi.

Do đó, sau khi sử dụng, bạn nên đậy nắp bồn cầu rồi mới xả nước.

Để đổ dùng cá nhân ở nơi sạch sẽ

Nhiều người có thói quen để bàn chải, kém đánh răng, khăn mặt... ngay trong nhà vệ sinh, gần khu vực bồn cầu mà không biết rằng làm như vậy đồ dùng cá nhân rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập (nhất là lúc bạn không đậy nắp bồn cầu khi xả nước). Tốt nhất, nên để các đồ dùng cá nhân ở nơi khô thoáng (có thể để trong tủ có cửa đóng kín hoặc để ngoài phòng vệ sinh, phòng tắm). Khi cần sử dụng thì lấy ra, dùng xong lại cắt về vị trí cũ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link