Phụ nữ bất hạnh, khổ tâm trong tình yêu là bởi do 4 thói quen khó bỏ này

( PHUNUTODAY ) - Cái dại nhất của nhiều bà vợ đó là lúc nào ôm hết mọi việc vào người rồi nghĩ rằng chồng mình không làm tốt được. Vô hình dung bạn tạo cho chồng thói quen được 'ăn sẵn', lúc nào bỏ mặc và dựa cả vào vợ.

1. Chờ đợi

Đây không nên là thói quen của phụ nữ trong hôn nhân, rất nhiều người vợ lúc nào cũng chỉ biết quanh quẩn căn bếp, nấu nướng rồi chờ chồng về nhà. Sự chờ đợi của phụ nữ sẽ càng khiến cho đàn ông trở nên xem thường. Là phụ nữ vốn dĩ chẳng ai thích cảm giác chờ đợi, cũng không ai thoải mái khi có một người khăng khăng chờ mình.

Bởi thế nên phụ nữ nhớ nhé, muốn hạnh phúc trong hôn nhân thì đừng bao giờ để đàn ông tạo cho bạn một thói quen lúc nào chỉ ở nhà chờ đợi anh ta. Bởi vì một người chồng tốt sẽ không bao giờ để vợ mình chờ đợi. Thay vào đó biết cách dành thời gian cho vợ cũng như cân bằng được công việc hàng ngày.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Lúc nào tha thứ và hi sinh

Hi sinh và tha thứ quá nhiều không phải là hạnh phúc, bởi vì bạn càng tha thứ nhiều cho đàn ông thì càng khiến họ được chiều dễ sinh hư. Đàn ông càng được chiều càng dễ thay đổi, phụ nữ càng quen hi sinh thì càng khó có được hạnh phúc. Trong tình yêu và hôn nhân thì phụ nữ nên yêu bản thân mình nhiều, chứ đừng lúc nào chỉ biết hi sinh.

3. Ôm hết mọi việc vào người

Cái dại nhất của nhiều bà vợ đó là lúc nào ôm hết mọi việc vào người rồi nghĩ rằng chồng mình không làm tốt được. Vô hình dung bạn tạo cho chồng thói quen được 'ăn sẵn', lúc nào bỏ mặc và dựa cả vào vợ.

Là phụ nữ nên khiến đàn ông tự nguyện san sẻ những gánh nặng trong hôn nhân cùng với mình. Bởi vì bạn có hi sinh nhiều thì chồng cũng không biết thấu hiểu đâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4 Để đàn ông mặc sức vô tâm

Người đàn ông vô tâm là do bản tính nhưng cũng có người đàn ông trở nên vô tâm là do vợ chiều chuộng rồi tạo cho mình thói quen vô tâm. Nhiều bà vợ cứ sợ chồng mệt nên không bắt chồng làm việc, kết quả là chồng cứ thể để mặc vợ. Từ đó, họ sẽ không để ý đến những vất vả của vợ, dần vô tâm với vợ hơn.

Mẫu đàn ông vô tâm do bản tính thì do chưa yêu vợ nhiều, đủ để thấu hiểu cho vợ. Bởi thế nên phụ nữ hạnh phúc hay bất hạnh thì nhất định phải do bản thân mình định đoạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link