Phụ nữ hãy tô thêm son, dặm chút phấn và ngấm vào xương máu những nguyên tắc này để kiêu hãnh với đời

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh chớ phó mặc cuộc đời mình cho 1 người đàn ông. Hãy ghi nhớ những điều này để kiêu hãnh với đời.

1. Là phụ nữ, đừng mãi nhìn về quá khứ. Hãy sống tốt cho hiện tại, vì nó quyết định tương lai của chúng ta. Những gì đã qua, nó qua rồi, đừng khơi gợi lại mà thêm đau. Chỉ khi gạt bỏ hết những đau đớn của quá khứ, bản thân mới có thể thoải mái mà sống tốt được.

2. Thanh xuân không kéo dài mãi mãi, nên đừng hoang phí nó. Hãy tìm cho mình một mối tình, hoặc để nó tự đến, không thì cứ độc thân vui tính chứ đừng lăng nhăng với hàng tá các mối. Và điều quan trọng là thà rằng độc thân chứ đừng bao giờ nhắm mắt lấy người chồng không ra gì. Bởi nó không chỉ làm tàn phai nhan sắc của mình, mà còn khiến mình đánh mất phẩm giá, đừng trao tặng giá trị của mình cho nhiều người như kiểu hàng tặng ở siêu thị.

Đi với một người đàn ông, chúng ta là cơm, nhưng đi với tất cả đàn ông, chúng ta đã tự biến mình thành phở. Đừng để lối sống buông thả làm hỏng phẩm giá của mình. Sống đúng đắn, bạn sẽ gặp được người đứng đắn.

ce823b41be0757590e16

3. Là phụ nữ, hãy hiếu thảo với cha mẹ và yêu thương gia đình mình, hãy ở bên một người đàn ông yêu thương gia đình mình như chính gia đình anh ấy. Sau khi kết hôn, phụ nữ hãy xem bố mẹ chồng như bố mẹ của mình và chăm sóc, yêu thương họ, việc làm đó phải xuất phát từ tâm, điều này sẽ khiến phụ nữ trở thành người vợ đáng giá trong mắt chồng.

4. Dựa dẫm và phụ thuộc tài chính vào một người đàn ông? Một người phụ nữ thông minh không bao giờ làm như thế. Các chị nên nhớ, bản thân mình đủ sức lực và trí tuệ để tự mình kiếm được tiền trang trải cho cuộc sống. Dù có biến cố nào xảy ra, hãy cho thấy mình vẫn luôn mạnh mẽ vượt qua, không cần ai cả.

5. Là phụ nữ, biết rằng bản thân yếu đuối lắm, cảm tưởng như một cơn gió thổi qua cũng đủ lung lay nhưng phải cố gắng đứng vững trên đôi chân của mình, vùng dậy trước sóng gió, đối mặt với khó khăn và làm chủ bản thân. Đừng ngồi ì ra đó để nhận sự thương cảm của mọi người. Sống là phải có lòng tự trọng, đừng mơ đến sự ban phát tình thương của ai cả.

6. Là phụ nữ, phải nhớ rằng cuộc đời này không ai cho không ai bất cứ thứ gì, “của biếu là của lo, của cho là của nợ”, thế nên tuyệt đối đừng cứ ai cho gì cũng nhận. Hãy luôn tự đặt câu hỏi: “Tại sao người ta lại cho mình?”.

7. Phụ nữ dịu dàng, tính tình dễ thương thường được những người đàn ông yêu thương và cưng chiều, nhưng điều đó cũng dễ gây nhàm chán. Đến khi bị đàn ông phản bội, vấp phải nỗi đau thì chính những người phụ nữ đó là người chịu tổn thương, không vượt qua được nỗi đau. Vì thế, bản thân mình không cần xinh đẹp hay dịu dàng, dễ thương, chỉ cần làm một người phụ nữ thông minh và khôn ngoan là đủ.

24ccc30f4649af17f658

8. Một người phụ nữ thông minh sẽ hiểu được tầm quan trọng của gia đình và người thân quý giá như thế nào trong cuộc sống. Bởi lẽ dù có bị cả thế giới ruồng bỏ thì gia đình vẫn luôn ở đó, mở rộng cánh tay và che chở cho ta.

9. Đừng quá tiết kiệm mà làm bản thân trở nên xấu xí, không ai dám đến gần. Hãy dành một chút tiền lương hàng tháng của mình để mua mỹ phẩm, quần áo. Đừng quá keo kiệt với bản thân, cũng đừng trông chờ ai đó sẽ tặng bạn. Hãy tự kiếm tiền và tự làm đẹp bằng số tiền của mình. Hãy tô chút son, dặm chút phấn để mỉm cười hạnh phúc mỗi ngày.

10. Khi chọn một công việc, hãy nỗ lực hết mình. Khi chọn yêu một ai đó, hãy chân thành, đối xử với người đó tốt một chút, hết lòng vì người mình yêu.

11. Không có hạnh phúc nào mà không trải qua giông bão. Không có ngày bình yên nào mà không đánh đổi bằng nước mắt. Là phụ nữ đừng mải mê mơ mộng về một người đàn ông mang hạnh phúc đến cho mình. Đừng mơ được đàn ông cung phụng như bà hoàng. Hãy thực tế một chút, muốn hạnh phúc hãy đứng lên mà giành lấy, đừng đợi chờ.

12. Phụ nữ nên nhớ thời buổi này càng ngây thơ, càng phải chịu thiệt thòi. Cuộc sống này mạnh được yếu thua, ngây thơ càng dễ bị người khác lợi dụng. Vì vậy nếu không giỏi giang thì hãy mạnh mẽ, đừng tỏ ra yếu đuối trước mặt bất cứ ai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link