Phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương từ trên giường ra ngoài đường, học được điều này hôn nhân của tôi đã thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Tôi đã thay đổi từ một người vợ chỉ biết âm thầm làm theo chồng thành một người vợ chủ động ngay cả khi đi ngủ, khiến mối quan hệ của chúng tôi khác hẳn

Khi yêu và mới kết hôn, tôi rất tôn thờ chủ nghĩa phụ nữ đoan chính từ phòng khách tới phòng ngủ. Ở phòng khách và trước mặt người khác không bao giờ dám nói to hơn chồng, ở phòng ngủ không bao giờ vượt mặt chồng, chuyện trên giường chồng chủ động, tôi ngoan hiền như một con mèo nhỏ, lặng lẽ.

Cho tới một ngày tôi tình cờ gặp được một hội thảo về sự thúc đẩy phụ nữ tự chủ và chủ động trong cuộc sống. Đó lần lần mà chị bạn thân rủ tôi cùng tham gia. Một chuyên gia người nước ngoài, lấy vợ người Việt Nam, ở Việt Nam gần 30 năm. Ông nói về phụ nữ Việt và quan niệm trong phòng ngủ, trong quan hệ chuyện ấy. Tôi bỗng nhận ra mình thật ngu ngơ và dở hơi với thứ quan niệm từng tôn thờ kia. Tôi đọc sách, tôi đọc nhiều hơn các tài liệu và tham gia nhiều lần nữa với nhóm hoạt động này để rồi tôi nhận ra phụ nữ phải lãnh đạo được chồng trong cả chuyện ấy. Lãnh đạo không có nghĩa là ra lệnh, là chỉ đạo mà nghĩa là chủ động, tương tác phối hợp và “nắn” được câu chuyện. Và tính nữ là điều tuyệt vời khi kết hợp với tư duy lãnh đạo trong đó. Phụ nữ nên lãnh đạo bằng tình yêu thương, bằng tính nữ của mình. Tôi đã đổi quan niệm của bản thân thành phụ nữ đoan chính ở phòng khách, gợi cảm ở phòng ngủ, chủ động trong quan hệ. Và đàn ông có thể dùng ưu thế sức mạnh sự dứt khoát của đàn ông, còn phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương bằng cách của phụ nữ để luôn chủ động, bình đẳng nhưng không bị lẫn lộn sắc màu giới tính của nhau.

ve lai hanh phuc

Tôi đã áp dụng nó vào chính phòng ngủ của vợ chồng. Thay vì ngày xưa tôi nằm im như con mèo nhỏ, giờ tôi chủ động gợi ý, và cả chủ động bắt đầu. Nghĩa là không phải bao giờ chồng “gọi” thì “dạ”, mà là cho chồng biết “dạ lại” khi mình cần trong chuyện đó. Và tôi cùng chồng bày trò này trò kia để sáng tạo “trò chơi” của mình. Lúc đầu chồng tôi hơi ngỡ ngàng, chắc có chút suy nghĩ tại sao vợ mình tự dưng thế, hay là đổ chứng, hay là sắp có biến gì… Nhưng tôi thẳng thắn chia sẻ với anh rằng tôi đã học được điều đó ở nhóm hoạt động chung của mình, rằng tôi nghĩ vợ chồng nên cởi mở được với nhau, cùng nhau hợp sức trong chuyện đó… Nghe xong, tự dưng thấy chồng tôi vui rạng ngời. Anh thủ thỉ “Anh cũng nghĩ thế nhưng mà từ xưa tới nay không biết nói thế nào, sợ em cho anh là…”.

Tôi chợt nhận ra, đàn ông rất thích vợ biết cách chủ động trong chuyện đó. Khi là vợ chồng, không còn kiểu suy nghĩ phụ nữ chủ động quá thì… mà sẽ là người vợ biết chủ động thì cả hai cùng vui. Đàn bà khi chủ động, đàn ông sẽ được kích động, đàn ông sẽ thấy được vợ cùng hưởng ứng, thấy họ giá trị, và thấy họ phải nâng cấp để kịp với vợ. Đàn bà biết chủ động để tạo sự mới mẻ “cú sốc điện” cho hôn nhân và cho chồng, đồng thời cũng là để nâng tầm khoái cảm của bản thân, nâng trải nghiệm thăng hoa của cuộc sống vợ chồng.

vo chu dong yeu thuong

 Sức mạnh của đàn bà trong việc lãnh đạo không phải là trừng mày trợn mắt ra uy mà chính là biết nhẹ nhàng yêu thương nhưng uốn được người khác theo ý mình và tương tác phối hợp với mình. Thành công của vợ chồng ở trên giường cũng góp phần không nhỏ tới thành công của hôn nhân ở mặt xã hội. Từ lúc tôi thay đổi vai trò thụ động của mình, tôi nhận thấy cả hai đều thỏa mãn hơn và vui vẻ hơn, và dường như phản ứng hóa học giữa vợ chồng bùng nổ hơn hẳn. Vẫn là tôi, vẫn là chồng tôi, thể chất vẫn vậy nhưng một chút thay đổi quan niệm đã đưa ra một cuộc yêu chất lượng hoàn toàn khác. Các chị em thì sao?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn