5 loại rau củ "kẻ thù" của người béo, tăng cân nhanh hơn cả thịt cá, muốn gầy nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giảm cân thì nên tránh xa những loại rau củ dưới đây đừng dại ăn nhiều kẻo tăng cân vù vù không biết tại sao.

Bí ngô

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì bí ngô có hàm lượng đường, protein cao nên dễ gây tăng cân nhanh. Bởi đây chính là một loại rau củ gây tăng cân không thể không nhắc tới bí ngô. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn gầy giảm cân thì nên tránh xa loại bí ngô này ra nhé bởi vì thực chất đây là một loại củ gây tăng cân nhanh hơn cả thịt cá đây.

Theo các chuyên gia cho biết nếu như bạn thường xuyên nạp bí ngô vào cơ thể, lượng tinh bột có trong bí ngô sẽ chuyển hóa thành glucose. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Khoai tây

Nếu như muốn tìm kiếm một loại củ gây tăng cân nhanh thì không nên bỏ qua loại khoai tây này bởi nó chính là một loại rau củ gây tăng cân hàng đầu. Nguyên nhân gây tăng cân là do trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây rất giàu carbohydrate và giàu tinh bột.

Đồng thời, trong khoai tây có hàm lượng đường cao và chất này sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo dư thừa khiến cơ thể bạn phì nhiêu trông thấy. Chính vì vậy, nếu ăn khoai tây thường xuyên cân nặng của bạn sẽ khó kiểm soát khiến cho bạn càng ngày càng béo lên trông thấy.

thuc pham gay tang can

Bắp ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp ngô rất giàu tinh bột và chất đường, chất béo nên nếu bạn ăn nhiều bắp ngô sẽ chính là thủ phạm gây tăng cân, béo phì thừa cân cực kỳ nguy hiểm. Nguyên nhân là do trong ngô có chứa nhiều tinh bột, khi nạp vào cơ thể lượng tinh bột này sẽ tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng. Bởi vậy, nếu như bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ ăn nhiều ngô để giảm cân hiệu quả.

Bí ngòi

Bí ngòi cũng giống như bí ngô, bí ngòi là loại quả rất giàu tinh bột. Ước tính, 1 quả bí ngòi có thể cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Do hàm lượng tinh bột cao mà bí ngòi có sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nếu ăn thường xuyên.

Tuy nhiên bí ngòi sẽ rất tốt nếu bạn ăn khoa học. Trong loại quả này giàu chất chống oxy hóa, phytonutrients giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do, chống viêm, tốt cho tim mạch và huyết áp.

canh-cu-den-nau-xuong-thumbnail

Củ dền đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì củ dền đỏ chính là nhân sâm mùa đông. Đây là thực phẩm bổ dưỡng giàu sát, tinh bột và đường, vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì nên tránh xa loại củ dền đỏ này. Bởi vì loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nếu bạn ăn nhiều thì sẽ gây tăng cân chứ chẳng thể nào giảm cân được. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link