Muốn biết chuyện yêu nhà mình đang ở đâu, hãy soi vào “Công thức số 9”

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc tần suất quan hệ của vợ chồng không biết có phù hợp không, là nhiều hay ít nhưng lại không biết hỏi ở đâu

Trong khi có người thường xuyên than thở về việc số lần quan hệ ít thì lại có một số trường hợp lo sợ như vậy là nhiều. Nhưng vì chuyện tế nhị nên nhiều người ngần ngại chia sẻ. Một số chuyên gia trong lĩnh vực đã đưa ra công thức số 9 cho các cặp đôi tham khảo.

qan he 1

Theo công thức này thì lấy số hàng chục trong độ tuổi nhân với 9 ra được một số có 2 chữ số XY, kết quả sẽ là X tuần quan hệ Y lần là hợp lý. Ví dụ ở tuổi 32 thì lấy 3x9 =27, nghĩa là 7 lần trong 2 tuần là phù hợp.

Công thức số 9 được các chuyên gia Mỹ công bố từ năm 2012 và đến nay vẫn được nhiều chuyên gia áp dụng và xem là phổ biến để tham chiếu số lần quan hệ phù hợp cho các cặp vợ chồng.

Theo công thức này chúng ta có những con số tham chiếu như sau:

- Từ 20 đến 29 tuổi (lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương một tuần quan hệ 8 lần.

- Từ 30 đến 39 tuổi (lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.

- Từ 40 đến 49 tuổi (lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.

- Từ 50 đến 59 tuổi (lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần.

- Từ 60 đến 69 tuổi (lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần.

quan he tinh duc

Tuy nhiên con số này chỉ là tham khảo bởi thực tế cuộc sống còn chịu chi phối bởi thời gian, hoàn cảnh, khoảng cách, cảm xúc, không gian. Nhưng công thức này có thể tham chiếu để các cặp đôi có sự so sánh tương ứng theo độ tuổi và theo con số chung nhất của xã hội.

Quan hệ vợ chồng không chỉ là vấn đề của tình yêu cảm xúc, đó là câu chuyện của sức khỏe. Quan hệ điều độ mang lại lợi ích cho cả vợ và chồng. Điều đó giúp giảm các cơn đau đầu, tình trạng cảm cúm. Đối với những người thừa cân béo phì thì quan hệ tình dục còn giúp giảm cân và giúp cơ thể dẻo dai, da hồng hào nhờ lưu thông khí huyết tốt hơn. Việc duy trì quan hệ vợ chồng đều đặn còn giúp tăng sức đề kháng.

Quan hệ vợ chồng còn là hoạt động giải tỏa stress cực hiệu quả khi có sự hòa hợp và thăng hoa của cả hai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn