Sáng ngủ dậy không nên uống nước lọc hay cà phê: 5 loại nước này tốt hơn nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, nước lọc hay cà phê không phải là loại đồ uống thực sự tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 5 loại đồ uống bạn nên uống vào buổi sáng.

Nước mật ong

Buổi sáng là khoảng thời gian mà cơ thể đang loại bỏ chất cặn và cần nạp năng lượng. Một cách tốt để bắt đầu ngày mới là pha mật ong với nước ấm và uống khi bụng còn đói. Việc này giúp làm sạch dạ dày, loại bỏ chất thải và kích thích cơ thể tạo ra tế bào máu mới. Mật ong cũng có tính kháng khuẩn và có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo collagen.

Ngoài ra, mật ong cung cấp nhiều năng lượng hơn so với sữa, khoảng 5 lần. Điều này giúp loại bỏ cảm giác buồn ngủ và đói bụng thường xuất hiện vào buổi sáng.

Loi-Ich-Mat-Ong-1200x676

Nước chanh

Một ly nước chanh ấm buổi sáng không chỉ giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước chanh cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và năng lượng. Nó giúp làm dịu cơ bắp và khớp xương, giải độc cơ thể, cân bằng tiêu hóa, làm sạch da và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, bạn nên uống nước chanh từ 1 đến 2 tiếng sau bữa ăn sáng, không nên uống quá sớm hoặc quá gần bữa ăn.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất điện giải. Việc uống nước dừa buổi sáng có thể giúp cân bằng cơ thể, nạp năng lượng và loại bỏ các chất độc hại. Đây là một thực phẩm bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Uống nước dừa khi đói vào buổi sáng sẽ giúp tối ưu hóa lợi ích cho cơ thể của bạn.

3

Trà gừng

Uống trà gừng vào buổi sáng có thể giúp giảm triệu chứng tiêu chảy và khả năng gây khó chịu trong dạ dày, nhờ tính dược của gừng. Ngoài ra, gừng còn có khả năng giảm đau cơ và loại bỏ cảm giác mệt mỏi. Uống trà gừng sau khi tập luyện buổi sáng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4

Nước ép rau củ

Các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn có khả năng tăng cường năng lượng cơ thể. Đồng thời, chúng chứa nhiều sắt, giúp cung cấp oxy cho tế bào và chống lại sự mệt mỏi vào buổi sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link