2 loại nước giá rẻ vô cùng thường gặp ở Việt Nam giúp bác sĩ Nhật Bản 60 tuổi mà trẻ như 30

( PHUNUTODAY ) - Đây là hai loại nước uống mà nhiều người Việt Nam có thể áp dụng vì vừa rẻ vừa dễ làm

Ông Toshiro Iketani hiện là đang giám đốc của Bệnh viện Iketani tại Nhật bản. Trong đợt khám sức khỏe gần đây, mặc dù ở tuổi 61 nhưng các chức năng và cơ quan sinh học của ông chỉ trẻ như 30 tuổi, thể trạng tốt không có bệnh gì. Cụ thể mạch máu vẫn hoạt động và trơn tru như người 28 tuổ. Bá sĩ Toshiro chia sẻ bí kíp của ông nằm ở 2 loại nước uống này:

bac si tre 1

Bác sĩ Toshiro Iketani

1. Nước đậu đen rang

Đậu đen là loại hạt phổ biến ở Việt Nam. Chúng giàu protein, chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất khác. Đậu đen cũng là ngũ cốc chứa nhiều tinh bột nhưng dạng phức tạp nên lành mạnh, chậm hấp thu chứ không như tinh bột trong gạo trắng. Tinh bột dạng này hoạt động như một kho dự trữ năng lượng đốt cháy chậm cho nên cũng được cơ thể tiêu hóa chậm, ngăn chặn sự gia tăng đột biến lượng đường trong máu.

Uống nước đậu đen rang giúp mát gan, giải nhiệt, giải độc, bổ thận, lợi tiểu, giúp trẻ hóa làn da và giảm cân hiệu quả. Đặc biệt trong đậu đen có tới 10 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể như: Lysine, methionine, phenylalanine, tryptophan... Các axit amin có vai trò quan trọng giúp sản sinh và duy trì collagen, giữ ẩm và nuôi dưỡng tế bào da cho da hồng hào tươi trẻ. 

Chất xơ trong đậu đen cũng rất cao. Trong 172 gam đỗ đen nấu chín chứa khoảng 15g chất xơ. Chất xơ giúp cơ thể giảm cholesterol trong máu, làm chậm hấp thu đường để ngăn ngừa tăng đường huyết. Các vitamin và enzyme trong đỗ đen giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa biến chứng ở mạch máu của bệnh tiểu đường.

nuoc dau den rang

Đậu đen còn rất giàu thành phần isoflavone có thể cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, ức chế sự hình thành lipid máu và kiểm soát việc tăng cân. Nguyên tố Selenium có trong đậu đen còn giúp thanh lọc độc tố và cặn bã trong mạch máu, ngăn ngừa viêm và phát triển khối u ác tính.

2. Nước ép cà chua

Cà chua là trái cây quả mọng nhiều nước quá phổ biến. Chúng dùng nấu chín hoặc làm nước ép, ăn sống đều được. Trong 240ml nước ép cà chua nguyên chất 100% có thành phần dinh dưỡng gồm: 41 calo, 2g chất xơ, 2g protein và kali, magie, đồng, mangan, vitamin A, vitamin K, vitamin C, vitamin B3 (niacin), vitamin B9 (folate), vitamin B1 (thiamin) và vitamin B6 (pyridoxine). Lượng vitamin C trong cốc nước cà chua này đáp ứng được nhu cầu của cơ thể trong cả ngày và đáp ứng được 22% về lượng vitamin A. Các vitamin này rất có tác dụng cải thiện thị lực, bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Cà chua còn có nhiều magie và kali - đây là 2 khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch phòng ngừa chứng bệnh nguy hiểm như tai biến,đột quỵ. Bên cạnh đó, nguồn vitamin B dồi dào có trong nước ép cà chua sẽ đóng vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể.

nuoc ep ca chua

Cà chua cũng có chất chống oxy hóa mạnh như  lycopene và beta-carotene nên hỗ trợ làm giảm các yếu tố gây ra các bệnh về tim mạch như cholesterol cao, huyết áp cao và xơ vữa động mạch. Đặc biệt dùng cà chua giúp hấp thu lycopene lên 4 lần. 

Cà chua giúp điều hòa tiêu hóa để đại tiện dễ dàng trơn tru và đều đặn hơn, chúng giúp ngăn táo bón, giữ cho gan khỏe mạnh, hỗ trợ nhu đông ruột. 

Đó chính là lý do mà 2 loại nước uống trên nếu được dùng hàng ngày sẽ giúp bạn thêm khỏe mạnh, chậm lão hóa, da dẻ đẹp hơn.

Ngoài việc sử dụng 2 loại đồ uống trên, để giúp có thể khoẻ mạnh, bác sĩ Iketani còn duy trì một số thói quen dưới đây:

- Ăn uống lành mạnh và điều độ: Bác sĩ khuyên bạn không nên để bụng quá no hoặc quá đói, không ăn đồ mặn nhiều vì sẽ làm tổn thương mạch máu. Chế độ ăn nên ăn ít thịt nhiều rau.

- Tập thể dục hàng ngày, vận động thường xuyên: Đây chính là phương pháp đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe và giảm cân tự nhiên.

- Không hút thuốc lá và uống rượu bia: Đây là 2 thói quen cực kỳ xấu cho sức khỏe nhất là hệ tim mạch.

- Hạn chế áp lực: Bác sĩ Iketani cho biết, căng thẳng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất miễn dịch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạc. Khi gặp vấn đề nên tìm cách giải quyết để giảm stress, bạn cũng có thể tập thiền, yoga, thư giãn nghe nhạc...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn