Phụ nữ mang thai có nên đi du lịch không?

00:05, Thứ năm 12/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nói chung, để đảm bảo an toàn, thì khi bầu bí không phải là thời gian lý tưởng để đi du lịch.

Phụ nữ mang thai có nên đi du lịch không?

1. Chọn thời gian phù hợp

Thời gian du lịch tốt nhất cho các chị em mang thai là từ tuần thứ 20 – 30 của thai kỳ. Lúc này, những cơn ốm nghén đã bắt đầu giảm bớt nên việc đi lại cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu em bé của bạn khỏe mạnh thì ngay cả khi ngoài 30 tuần, bạn vẫn có thể “khăn gói quả mướp” lên đường dịch chuyển.

Mô tả ảnh.
Nếu có thai kỳ khỏe mạnh thì việc đi du lịch khi mang bầu là điều hoàn toàn có thể

2. Chọn địa điểm thích hợp

Không nhất định phải loanh quanh ngay gần nơi bạn ở, nhưng cũng đừng nên di chuyển quá xa, vì xa quá sẽ kéo theo hành trình dài lâu, điều này không tốt cho cả mẹ và em bé. Hơn nữa, cũng cần tìm hiểu kỹ nơi bạn định đến, nên tránh những vùng đất quá hẻo lánh, cơ sở y tế không được đáp ứng hay là đang có bệnh dịch. Tốt nhất là lựa chọn một chuyến du lịch tới vùng khí hậu mát mẻ, thời tiết tốt cũng khiến em bé của bạn cảm thấy dễ chịu theo đấy.

3. Chọn phương tiện di chuyển

Một việc quan trọng không kém là lựa chọn phương tiện đi lại. Bạn nên lựa chọn hình thức di chuyển cũng như chô ngồi thoải mái nhất, sao cho tránh phải gò bó, o ép trong thời gian gian. Theo góc độ y học thì đi bằng tàu hỏa an toàn nhất đối với các mẹ bầu, nhưng nếu phải đi quá xa thì bạn nên đi máy bay cho nhanh, còn đi gần thì đi ô tô cũng không sao.

4. Khám thai trước khi đi

Khám thai là việc làm định kỳ và vô cùng cần thiết đối với các chị em bầu bí, nhưng trước khi chuyến du lịch của bạn diễn ra, cần phải khám thai một lần nữa thật kỹ càng, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho biết tình trạng sức khỏe em bé của bạn để quyết định bạn có nên đi du lịch hay không.

Mô tả ảnh.
Khám thai trước khi đi để nhận được những tư vấn thiết thực nhất

5. Chuẩn bị những trang phục thoải mái

Chú ý theo dõi thời tiết nơi bạn định đến để lựa chọn những trang phục phù hợp, đừng mặc trang phục quá ôm, bó cho dù nó thời trang, vì nó sẽ gây cho bạn sự khó chịu khi dịch chuyển. Cũng đừng quên một đôi giày đế bệt mềm mại, đó sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trên những chặng đường.

6. Hài hòa giữa nghỉ ngơi và di chuyển

Vận động trong thời kỳ mang thai giúp lưu thông máu, hỗ trợ quá trình sinh nở sau này, nhưng hoạt động quá sức thì không nên chút nào. Khi đi du lịch, tránh ngồi một chỗ hay di chuyển quá nhanh, tránh ngồi vắt chân quá lâu để giảm bớt nguy cơ đông máu. Và hãy nhớ, điều quan trọng nhất lúc này là bạn được nghỉ ngơi.

Mô tả ảnh.
Bạn nên chia thời gian nghỉ ngơi và đi lại hợp lý để tránh làm mệt cả mẹ và em bé

7. Có một người đồng hành

Trong chuyến hành trình sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra, tốt nhất là nên có một người đi du lịch cùng bạn. Ông xã hoặc người thân đi cùng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong chuyến đi, như mang đồ, đặt phòng hay chăm sóc cho bạn khi cần thiết.

8. Giữ tinh thần luôn thoải mái

Bạn đang đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn và vì thế, hãy luôn giữ tâm trạng mình được lạc quan, vui vẻ. Chuyến đi tuyệt vời sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng với mọi thứ. Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn vì bạn đang mang thai và xứng đáng được hưởng mọi điều tốt đẹp nhất.

Mô tả ảnh.

Chuyến du lịch là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, vì vậy hãy giữ tinh thần thật thoải mái

Những chuyến du lịch thực sự tốt cho cả mẹ và bé, chỉ cần chú ý những điều nho nhỏ trên là các mẹ bầu có thể yên tâm thu xếp balo cùng bé yêu của mình lên đường đến những vùng đất lạ.

Từ 1/5/2016: Tăng 5% lương cơ sở
Từ 1/5/2016: Tăng 5% lương cơ sở
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quốc hội đã thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 trong phiên họp Quốc hội ngày 11/11: Tăng 5% lương cơ sở.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Linh Nguyễn