Phụ nữ Nhật "lười" tập thể dục nhưng vẫn thon gọn, không béo bụng nhờ 6 thói quen, chị em mau học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Không cần tập luyện vất vả hay ăn kiêng kham khổ, phụ nữ Nhật vẫn có được sắc vóc đáng ngưỡng mộ nhờ những thói quen đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Không bỏ bữa sáng

Người Nhật rất coi trọng bữa sáng bởi họ cho rằng đây là thời điểm cơ thể dễ dàng chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Đồng thời, buổi sáng cũng là thời điểm để cơ thể đào thải các chất béo không cần thiết ra ngoài.

Ngoài ra, sau một giấc ngủ dài, việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới là việc vô cùng quan trọng. Nếu nhịn ăn sáng, cơ thể sẽ mệt mỏi, đói cồn cào và khiến bạn ăn nhiều hơn ở các bữa sau. Kết quả là mất kiểm soát calo, dễ tăng cân. Vì vậy, nhịn ăn sáng không phải là cách hay để giảm cân.

Ăn nhiều hải sản

phu-nu-nhat-luoi-tap-the-duc-nhung-van-thon-gon-khong-beo-bung-01

Trong khi người Mỹ thích ăn các loại thịt đỏ thì người Nhật lại yêu thích hải sản. Họ thường sử dụng hải sản như cá hồi, cá ngừ, cá thu, tôm, cua trong các bữa ăn. Người Nhật sẽ chọn cách ăn hải sản tươi sống hoặc chế biến thật đơn giản để giữ nguyên hương vị và dưỡng chất.

Cá chứa nhiều protein chất lượng cao, axit béo omega-3 tốt cho việc giảm mỡ trong cơ thể, dưỡng da và tóc. Các loại hải sản như tôm, cua cũng giúp ích trong việc làm tiêu tan chất béo dư thừa và giảm cholesterol, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Sử dụng thực phẩm lên men

phu-nu-nhat-luoi-tap-the-duc-nhung-van-thon-gon-khong-beo-bung-02

Thực phẩm lên men là món không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật. Họ thường ăn tương miso, natto - một loại đậu nành lên men, trà kombucha, dưa cải muối... Những thực phẩm lên men này chứa nhiều enzyme, vitamin B, omega-3 có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm lên men còn giúp ích cho tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da hồng hào hơn.

Uống trà xanh

Uống trà xanh là thói quen và cũng là một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Nhật. Thức uống đơn giản này giúp giải độc cơ thể, làm sáng da, đẹp dạng. Theo nhiều nghiên cứu, trà xanh có tác dụng tốt trong việc đốt cháy chất béo, giúp chị em giảm cân nhanh chóng.

Đặc biệt, trà xanh chứa các loại dưỡng chất và vitamin giúp chống oxy hóa, chống nắng, hạn chế quá trình lão hóa, giảm khả năng hình thành các đốm nâu trên da, giúp da sáng, mềm mịn.

Tập thể dục ngẫu nhiên

phu-nu-nhat-luoi-tap-the-duc-nhung-van-thon-gon-khong-beo-bung-03

Phụ nữ Nhật ít tập thể dục nhưng không có nghĩa là họ lười vận động. Họ sẽ tích cực vận động trong ngày. Chẳng hạn như thay vì đi ô tô, họ lựa chọn đi xe đạp hoặc đi bộ đến nơi làm việc, đi chợ. Ngay cả những người đi tàu điện, họ cũng phải đi một quãng đường khá dài từ nhà hoặc nơi làm việc đến trạm tàu. Đây là một cách đơn giản để họ tiêu hao năng lượng dư thừa, giúp rèn luyện cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link