8 món ăn sáng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, 2 tuần sau có vóc dáng cân đối đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, nếu bạn muốn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn để diện đồ đẹp đón Tết thì hãy ăn sáng với những thực phẩm này.

Đậu đen

Đậu đen giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và mang đến cảm giác no lâu, ức chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy thêm ngay đậu đen vào bữa sáng hàng ngày của mình.

Chẳng hạn như thêm chút đậu đen xay nhuyễn vào món trứng ốp la và thêm cà chua, rau salad tươi xanh.

Trứng gà luộc

Trứng cung cấp protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác, trong đó có choline giúp đốt cháy chất béo. Vào buổi sáng bạn nên ăn trứng gà luộc để tận dụng hết giá trị dinh dưỡng của chúng.

Ngoài ra, choline cũng được tìm thấy trong thịt nạc, hải sản và rau cải xanh,…

Bơ đậu phộng

Thực phẩm này chứa nhiều năng lượng, chất béo tốt không bão hòa, hợp chất điều hòa chất béo genisstein. Buổi sáng ăn bơ đậu phồng sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Bạn có thể chuẩn bị cho mình bữa sáng với một ly sữa tách béo, thêm vào đó 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng bột protein bạn yêu thích, 1 nửa quả chuối, khuấy đều và thưởng thức. Ly sữa này sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động mà không khiến bạn tăng cân.

Bơ hạnh nhân

Đây là món ăn giảm cân thích hợp cho buổi sáng. Thực phẩm này có chứa nhiều protein, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn.

Theo một số nghiên cứu thì người ăn các loại hạt ít có nguy cơ bị thừa cân hơn những người tránh chúng vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Vào bữa sáng, bạn có thể phết một ít bơ hạnh nhân lên bánh mì nướng nguyên hạt.

Cá hồi

Một lát cá hồi có chứa đến 17g protein. Ngoài ra, cá hồi còn có hàm lượng vi chất, omega-3 rất tốt cho cơ thể.

Bắt đầu buổi sáng với 1 lát cá hồi nướng cộng thêm rau củ tươi hay thịt cá hồi hun khói cộng thêm bơ phết trên bánh mì nướng nguyên hạt sẽ giúp bạn có bữa sáng đầy đủ dưỡng chất lại giảm cân hiệu quả.

Ức gà

Không mấy người lựa chọn ăn sáng với thịt gà. Tuy nhiên, phần thịt ức gà lại là bữa sáng lý tưởng cho những ai đang muốn giảm mỡ thừa.

Lý do là bởi ức gà giàu protein. Việc tăng lượng protein có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, giảm một nửa ham muốn ăn vặt. Từ đó cân nặng sẽ chủ động giảm.

Thịt xông khói

Chỉ cần 3 miếng thịt xông khói bạn đã nạp vào cơ thể 18g protein. Nhờ đó bạn không cần phải bổ sung thêm quá nhiều calo mà cơ thể vẫn đảm bảo đủ năng lượng để hoạt động.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn thực phẩm này thì bạn cần mua loại thịt xông khói chất lượng mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Quả bơ

Loại quả này được xem là thực phẩm giảm cân tốt nhất vì có chứa tới 20 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm cả axit béo oleic đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, bơ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và chất béo dồi dào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link