Phụ nữ Nhật luôn duy trì 5 thói quen làm đẹp này bảo sao da lúc nào cũng trẻ trung, mướt mịn

( PHUNUTODAY ) - Để duy trì vẻ ngoài trẻ đẹp như cô không khó, chỉ cần áp dụng 5 bí quyết làm đẹp dưới đây từ phụ nữ Nhật Bản.

‏1. Tẩy da chết bằng đậu đỏ‏

Đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chứa một chất tạo bọt tự nhiên được gọi là saponin giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông. Do đó, tẩy da chết bằng đậu đỏ có thể loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông.

beautiful-japanese-women(2)

‏Bạn hoàn toàn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết từ đậu đỏ tại nhà bằng cách sử dụng máy xay cà phê. Sau khi đã tán hạt thành bột báng mịn, đem cho vào hộp và để trong tủ lạnh vài giờ. Khi sử dụng, chỉ cần lấy ra ½ thìa bột trộn cùng ít nước rồi thoa lên mặt.

Đắp mặt nạ trong 2 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để thấy sự khác biệt trên da.

‏2. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng ‏

Một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản thường được thực hiện theo nguyên tắc ichiju sansai (một món súp với ba món rau cộng với cơm và cá) để đảm bảo sự cân bằng tốt.

Rong biển và tảo bẹ - được tìm thấy trong hầu hết các món ăn Nhật Bản - rất giàu iốt và keratin, cả hai đều rất cần thiết cho da, tóc và móng khỏe mạnh. Cá giàu protein và ít chất béo hơn thịt đỏ, trong khi một phần nhỏ các loại rau sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Phu nu Nhat Ban noi tieng boi ve ngoai xinh dep va tre trung

3. Dưỡng da với cám gạo

Cám gạo chứa chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác giúp tẩy tế bào chết và chăm sóc da mịn màng. Thậm chí, người Nhật còn sử dụng bột cám gạo để trị liệu toàn thân giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.‏

‏Để tham khảo, bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da từ cám gạo như sau:‏

- Đun sôi gạo trong một nồi nước lớn khoảng vài phút cho đến khi nước hơi đục.‏

‏- Lọc gạo và nước để riêng. Sau đó thêm sữa, mật ong vào gạo và trộn đều sao cho hỗn hợp có độ dính vừa đủ để đắp mặt.

‏- Đắp mặt nạ lên da và để khô. ‏

‏- Cuối cùng, dùng nước gạo đã đun ở trên để rửa mặt. Điều này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn cải thiện quá trình tuần hoàn của da. 

4. Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là một trong những thủ phạm chính gây nám da, sạm đen, nếp nhăn và nhiều dấu hiệu lão hóa khác. Vì vậy phụ nữ Nhật luôn chú ý bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím bằng nhiều cách khác nhau. Họ sử dụng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ "phổ rộng" chống lại cả tia UVA và UVB. Mặc quần áo dài, đeo găng tay, đội mũ để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời…

1589882943-553-thumbnail

‏5. Bổ sung vitamin C

Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm, chất bổ sung, đồ uống và các loại mỹ phẩm. Một số trái cây và rau quả giàu vitamin C như mùi tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, kiwi… ‏

‏Ngoài ra, trà xanh cũng là một phần không thể thiếu trong quy trình làm đẹp. Nồng độ tannin cao trong trà xanh giúp làm căng da. Bột trà xanh có thể chống lại các tổn thương do tia UV gây ra, kích hoạt lại các tế bào da đang chết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link