6 loại gia vị rẻ tiền giúp tăng đề kháng cơ thể, càng ăn càng sạch ngũ tạng, ít ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Những loại gia vị dưới đây rất giàu vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng tốt cho sức khỏe con người.

Tỏi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ tỏi không những có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể mà còn là loại gia vị tạo ra nhiệt lượng. Vitamin B2 có trong tỏi chứa axit flavin monucleotide và axit flavin dinucleotide, là những chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình trao đổi protein rất tốt cho những người mắc bệnh viêm cuống phổi, bệnh hen. Chỉ cần một vài lát tỏi giã nhỏ vào canh và các món xào có thể giúp sản sinh một lượng nhiệt đáng kể cho cơ thể. Đồng thời, tỏi còn rất tốt cho gan thận, phòng ngừa mỡ máu.

Gừng

Gừng cũng giống như tỏi, củ gừng là loại gia vị có tính nóng, có tác dụng sinh nhiệt nên giúp làm ấm cơ thể rất tốt, vì thế hãy tăng cường dùng gừng khi chế biến các món ăn hoặc bạn có thể cho thêm một vài lát gừng tươi vào các loại nước uống như trà, nước mật ong, nước nóng...

Bên cạnh đó, gừng có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch nên ăn gừng có tác dụng chống viêm, giúp giảm nguy cơ bệnh tim đồng thời thúc đẩy hệ tuần hoàn khỏe mạnh...

que

Quế

Quế là loại gia vị tính nóng, nằm trong danh sách những thực phẩm giữ ấm cho cơ thể, rất phù hợp với người hay bị lạnh bụng. Trong một số món ăn khi cho thêm quế sẽ có tác dụng ấm bụng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, quế còn có tác dụng giảm các hợp chất độc hại tiềm ẩn trong cơ thể, giúp cho máu lưu thông dễ dàng, vì thế loại gia vị này rất an toàn cho sức khỏe.

Hạt tiêu

Trong Đông y hạt tiêu có tính nóng, giúp ủ ấm cơ thể, được cho vào các món ăn, đặc biệt là các món có mùi tanh. Độ hăng cay càng nhiều, độ ấm càng cao. Tuy nhiên, đây là thực phẩm có độ cay ảnh hưởng dạ dày nên dùng ở mức vừa phải. Đặc biệt tiêu hữu ích với người bị bệnh hen nhất là khi trở trời. Chính vì tính cay nóng tốt nên chúng ta nên chú ý đến liều lượng sử dụng. Đặc biệt dùng cho những người bệnh về dạ giày.

Hành tây

Hành tây là gia vị không thể thiếu trong các món canh củ quả, súp, cà ri... là những món ăn nóng được ăn nhiều trong thời tiết lạnh, bởi hành tây chính là loại thực phẩm có nhiều thành phần giúp cơ thể bạn tránh xa các bệnh cảm lạnh, đau họng.

Bên cạnh đó, hành tây còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể đổ mồ hôi và bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe rất tốt cho sức khỏe con người.

Nghệ tươi

Nghệ tươi có tác dụng chống lại vi khuẩn, kháng viêm mạnh… Đặc biệt, curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và điều hòa miễn dịch. Thêm nghệ vào bữa ăn hàng ngày giúp chống lại virus, vi khuẩn hiệu quả, đồng thời cải thiện triệu tình trạng viêm phổi, hoặc suy yếu sức đề kháng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link