Phụ nữ trung niên rất dễ "sập bẫy" ngoại tình cặp kè trai trẻ, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bốn lý do chính đàn ông nên biết để hiểu tâm lý, nhu cầu tình cảm của phụ nữ, quan tâm và bảo vệ người phụ nữ của mình nhiều hơn.

Sự chung thuỷ là chìa khoá bảo đảm cho hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, con người vẫn phạm phải những sai lầm giết chết niềm tin và tình cảm của đối phương. Vì sao phụ nữ trung niên dễ ngoại tình? Dưới đây là bốn lý do chính đàn ông nên biết để hiểu tâm lý, nhu cầu tình cảm của phụ nữ, quan tâm và bảo vệ người phụ nữ của mình nhiều hơn.

Lý do 1: Nguyên nhân sinh lý

phunu-trung-nien-de-ngoai-tinh-3

Những thay đổi về tâm sinh lý ở phụ nữ tuổi trung niên là một lý do rất rõ ràng đe dọa đến đời sống hôn nhân. Phụ nữ khi bước vào hôn nhân, công việc, gia đình rất dễ bị mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Nhiều lý do sinh lý khác nhau như mãn kinh và lượng hormone suy giảm cũng khiến ham muốn và nhu cầu của phụ nữ mạnh mẽ hơn khi họ ngoài 40 tuổi. Họ có thể tìm kiếm sự kích thích, sảng khoái và mới lạ, điều này có thể khiến những người phụ nữ trung niên dễ “trật bánh” trong hôn nhân.

Lý do 2: Thiếu cảm xúc và tình bạn

Phụ nữ trung niên có thể có gia đình, cuộc sống tương đối ổn định với chồng và các con đã dần khôn lớn. Tuy nhiên nhu cầu tình cảm của họ có thể không được các thành viên trong gia đình đáp ứng.

Có thể do đàn ông quá bận rộn, đông con, hay do công việc, môi trường sống thay đổi nên phụ nữ sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Vào thời điểm này, nếu thế giới bên ngoài có một người đàn ông dành cho cô ấy nhiều sự quan tâm và bầu bạn, hoặc bầu không khí ấm áp và lãng mạn, phụ nữ sẽ dễ dàng cộng hưởng cảm xúc, dễ ngoại tình.

Lý do 3: Lo lắng và không hài lòng với cuộc sống và hôn nhân

Phụ nữ trung niên dễ ngoại tình khi họ không hài lòng và lo lắng về cuộc sống và hôn nhân. Những vấn đề lớn nhỏ, khó khăn trong cuộc sống hôn nhân thường khiến phụ nữ kiệt sức và tìm cách vùng vẫy.

Lúc này, nếu xuất hiện một “người mới” có thể mang đến những thay đổi tích cực và trải nghiệm tốt, người phụ nữ trung niên lúc này sẽ dễ dàng bị thu hút, từ đó có sự cộng hưởng và tin tưởng vào người mới, dẫn tới ngoại tình.

Lý do 4: Băn khoăn về tuổi tác và ngoại hình của mình

phunu-trung-nien-de-ngoai-tinh-1

Phụ nữ trung niên sẽ cảm thấy bối rối và khó chịu khi thấy mình già đi và gương mặt quen thuộc trở nên xấu đi. Vấn đề này đa phần xuất phát từ việc thiếu sự quan tâm của đàn ông và các thành viên trong gia đình khiến phụ nữ trung niên cảm thấy thấp kém và không được yêu thương, khó tìm được sự bình yên trong nội tâm.

Lúc này người phụ nữ trung niên khao khát được ghi nhận, được người đàn ông khen ngợi. Vì vậy, lúc này nếu có một người đàn ông đến bên và nói những lời ngọt ngào, khen ngợi sự dịu dàng, xinh đẹp của người phụ nữ thì chắc chắn cô ấy rất khó có thể cưỡng lại được.

Cả đàn ông và phụ nữ đều có vấn đề của riêng mình và mọi người không nên đánh giá vấn đề theo kiểu nhận thức cảm tính hay thói quen mà hãy đối mặt với vấn đề từ các khía cạnh xã hội hơn. Vấn đề ngoại tình của phụ nữ trung niên tưởng chừng là vấn đề cá nhân nhưng thực chất lại liên quan đến các giá trị xã hội, đời sống gia đình, quan điểm về hôn nhân.

Đàn ông cũng cần hiểu phụ nữ, hiểu nhu cầu tình cảm và trạng thái nội tâm của họ, đồng thời cân nhắc ưu khuyết điểm về mọi mặt để bảo vệ hôn nhân và gia đình. Không nên coi nhu cầu tâm lý tự nhiên của phụ nữ là khó xác định mà phải làm cho gia đình trở nên tốt đẹp và trật tự hơn thông qua sự giao tiếp và thỏa hiệp. Nam giới cũng nên giúp đỡ phụ nữ thông qua kinh nghiệm sống và hỗ trợ tinh thần, đồng thời đảm nhận các trách nhiệm và nghĩa vụ khác để duy trì cuộc sống hôn nhân với phụ nữ và tạo dựng một gia đình hạnh phúc và tươi đẹp hơn. Một bàn tay không thể tạo nên tiếng vỗ, một cuộc hôn nhân có đẹp đẽ hay không phải từ hai người xây dựng và vun đắp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link