Mẹ chồng nàng dâu thường xuyên bất hòa, xem lại ngay lỗi phong thủy, chỉnh lại cách kê nội thất mẹ con vui vẻ

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ nhạy cảm nhiều đời nay, ngoài việc điều chỉnh thái độ tâm lý, ứng xử thì điều chỉnh lại trường khí trong nhà cũng giúp mối quan hệ của họ trở nên hài hòa hơn

Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ nhạy cảm thế nên thường có những mâu thuẫn bất hòa, thậm chí nhiều gia đình căng thẳng ly tán chỉ vì mẹ chồng con dâu không hợp. Một trong những nguyên nhân đó là do trường khí trong nhà không thuận khiến cho những người vốn khắc nhau lại càng thêm xung khắc, khó hóa giải.

Theo quan niệm phong thủy, mẹ chồng thuộc cung Khôn vị, tức phía Tây Nam của ngôi nhà. Nếu phía Tây Nam ngôi nhà phạm các lỗi dưới đây thì thường có vấn đề bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu. 

me-chong-nang-dau-xung-khac

Những lỗi phong thủy gây bất hòa mẹ chồng nàng dâu

Phía Tây Nam nhà có nước

Đó có thể là vùng trũng hoặc có thể có bể nước, bể cá... Tóm lại phía Tây Nam mà bị có nước thì con dâu hay ghê gớm, mẹ chồng lại bạc nhược, không hòa hợp. Trường hợp này chồng ở giữa nghiêng bên nào cũng bất lợi

Hóa giải: Hãy đạt một quả cầu thủy tinh ở phía dưới vũng nước để cải thiện tình trạng xung khắc trên.

Phía Tây Nam có cửa sổ

Cửa sổ ở vị trí này là nơi thông gió và cũng hao gió nghĩa là hao tổn mối quan hệ, xuất hiện lỗ hổng gây mâu thuẫn mẹ chồng nang dâu. Do đó nếu nơi này có cửa sổ thì mẹ chồng nàng dâu không quấn quýt được và càng mở cửa nhiều càng hao tổn năng lượng trong quan hệ này. 

Cách hóa giải: Hãy đặt hòn non nước (hòn non bộ) bên cạnh cửa sổ.

phong-thuy-me-chong-nang-dau

Phía Tây Nam có chân giường

Đặt giường ở phía này thể hiện sự chèn ép nặng nề lên mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Do đó cần phải xem xét lại. Lỗi này khiến cho cả mẹ và con dâu luôn căng thẳng áp lực đè nén nặng nề nên hay cãi cọ và khá căng thẳng.

Hóa giải: Bạn nên đặt dưới chân giường một lớp đệm mềm hoặc dịch chuyển vị trí chân giường.

Phía Tây Nam có nhà vệ sinh hoặc phòng đồ lộn xộn

Phía mẹ chồng mà có nhà vệ sinh hay phòng đồ tức là làm cho hỗn loạn trường khí trong gia đình, âm khí nặng mất cân bằng. Thế nên mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khó hòa hợp, xú uế gây cản trở mối quan hệ.

Hóa giải: Nên để phía này được sạch sẽ. Nếu không thể di chuyển phòng đồ và nhà vệ sinh thì cần dọn dẹp thường xuyên cho sạch thoáng, nên có cửa sổ hút mùi thông gió ra ngoài. Nên trang trí thêm cho sinh động và dùng tinh dầu thơm tự nhiên để tăng thêm sự cân đối sạch sẽ cho khu vực này. 

Ngoài ra mẹ chồng nàng dâu xung khắc nhau có thể cải thiện bằng một số mẹo phong thủy sau

Phòng mẹ chồng nang dâu tránh đối diện, nên xa nhau

Phòng mẹ chồng nàng dâu đối diện nhau thể hiện sự xung khắc mâu thuẫn ngày càng lớn, khó kiểm soát. Do đó nên ở hai tầng khác nhau hoặc phòng lệch cửa nhau. Nếu trót đối diện nên đổi lại vị trí cửa hoặc dùng bình phong ở phòng con dâu và treo xâu tiền ngũ đế ở cửa phòng mẹ.

phong-thuy-me-chong

Trồng thêm cây xanh trong nhà để dưỡng trường khí

Khi gia đình có mẹ chồng nàng dâu xung khắc tức là trường khí xấu đang rất mạnh. Do đó các cây xanh giúp điều hòa dưỡng lại trường khí, tăng kết nối tăng năng lượng tình cảm. 

Đặt ghế sô pha tựa lưng vào tường

Ghế sofa không tựa vào tường thể hiện sự chênh vênh và không gắn kết vững chắc, riêng rẽ. Do đó nên kê sofa sáp tường, dựa vào tường để mang lại sự nương tựa vững chãi hài hòa hơn. 

Chú ý nội thất trong nhà nên có góc tròn

Bát đĩa, tô và đồ dùng nội thất nên tránh góc nhọn bởi góc nhọn tăng thêm trường khí xấu, ảnh hưởng tới mối quan hệ vốn đã không hòa hợp giữa mẹ chồng nàng dâu. Do đó nên đổi bát đĩa và đồ dùng có góc tù hoặc góc tròn là tốt nhất. Những đồ dùng tủ, đồ vật có nhiều góc cạnh sắc nhọn nên sửa mua thêm ít cao su bịt lại để đảm bảo cân bằng trường khí trong gia đình, thể hiện sự hòa thuận của mẹ chồng nàng dâu. Tránh trường hợp để quá nhiều vật sắc nhọn góc cạnh.

Ngoài các yếu tố phong thủy thì mẹ chồng nàng dâu cũng cần tích cực nhường nhịn và cảm thông cho nhau, xây dựng gia đình và kết nối người chồng người con để giải tỏa xung khắc. Người đàn ông ở giữa mẹ và vợ cũng cần khéo léo tinh ý để không làm tổn thương cả hai.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn