5 dấu hiệu trên cơ thể cho thấy bạn khoẻ mạnh, trường thọ rất đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào những biểu hiện của cơ thể, bạn có thể dễ dàng dự đoán tuổi thọ của người khác cũng như của chính mình.

Nước da

Qua điều tra 1.826 cặp song sinh trên 70 tuổi, một giáo sư người Anh đã phát hiện những người có nước da đẹp và ngoại hình trẻ trung hơn thường sống lâu hơn, trong khi những người trông già hơn thường qua đời trước.

Bước vào độ tuổi trung niên, chức năng cơ thể sẽ suy giảm, khí huyết lưu thông kém, thường xuất hiện hiện tượng môi và da sạm đi. Đó là những biểu hiện củ khí huyết và tinh khí đều bị tổn hại. Sau tuổi 70 nếu sắc mặt vẫn hồng hào thì chúc mừng vì đó là vóc dáng của người sống thọ. Nước da hồng hào cho thấy máu đang vận hành rất tốt, cơ thể vô cùng khoẻ mạnh.

Hàm răng

Nhiều người quan niệm “răng chắc khoẻ, sống trăm tuổi”. Nghiên cứu cũng cho thấy sức khoẻ răng miệng có thể là một yếu tố dự báo sống lâu. Nghiên cứu trước đó cũng cho thấy mất răng dự báo tuổi thọ bị rút ngắn.

Sức khoẻ của răng có liên quan đến thận và các cơ quan khác trong cơ thể. Nếu như bạn có hàm răng chắc khoẻ, chứng tỏ chức khoẻ của bạn đang khá tốt, tuổi thọ sẽ kéo dài hơn.

Còn nếu răng yếu, xỉn màu có thể liên quan đến các bệnh như huyết áp cao và bệnh tim. Ngoài ra còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Đôi tai

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, tai dài và dày là biểu hiện của thận khí đầy đủ. Nghiên cứu đã phát hiện những người có đôi tai dày, dày hơn có tuổi thọ cao hơn.

Theo Giáo sư Wang Hongmo của Đại học Y Thủ đô (Bắc Kinh, Trung Quốc), một cuộc khảo sát cho thấy tai của những người sống đến 100 tuổi đều dài trên 8cm, những người có tai trên 7,1cm có thể sống đến hơn 90 tuổi.

Vòng eo

Về già, nhiều người thường không chú ý kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân dễ dẫn đến bị tích mỡ bụng, đặc biệt ở phụ nữ.

Nghiên cứu từ Đại học Harvard và Bệnh viện Boston, Mỹ với 44.636 phụ nữ tham gia khảo sát đã phát hiện ra rằng phụ nữ có vòng eo trên 89cm có nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ có vòng eo dưới 71cm lên tới 79%.

Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Thế giới cũng phát hiện ra rằng cứ mỗi inch chu vi vòng eo tăng lên thì nguy cơ ung thư cungx có thể tăng lên gấp 8 lần. Theo khuyến cáo, vòng eo phụ nữ không được vượt quá 80cm, của nam không được vượt quá 85cm. Nếu hiện tại vòng eo của bạn vượt quá tiêu chuẩn thì không có nghĩa là không thể sống lâu hơn. Hãy thay đổi bằng cách duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh để cơ thể cân đối, khoẻ mạnh.

Đôi chân

Đôi chân giúp cơ thể duy trì được sự cân bằng, linh hoạt và tăng độ bền. Khi đã có tuổi thì những đặc tính này chính là chìa khoá để giảm nguy cơ té ngã và chấn thương, nhất là gãy xương hông, thường dẫn đến suy giảm sức khoẻ. Có đến 20% số bệnh nhân gãy xương hôn qua đời trong vòng 1 năm do các biến chứng từ chấn gương. Một trong số những dấu hiệu cảnh báo sự suy yếu của tuổi già chính là cơ đùi yếu.

Để cơ đùi chắc khoẻ, bạn có thể áp dụng phương pháp tập luyện sau: Đứng dựa lưng vào từng, từ từ sải chân ra và trượt xuống cho đến khi cơ thể như đang ở tư thế ngồi. Tư thế này phải đảm bảo đầu gối không cao quá các ngón chân và lưng dưới ép vào tường. Giữ cho đến khi đùi cảm thấy mỏi thì dừng lại. Mỗi ngày thực hiện bài tập này một cách đều đặn, giữ nguyên tư thế đó một vài giây mỗi lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link