6 sai lầm khi chế biến khiến nấm mất sạch chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một vài sai lầm nhỏ trong cách chế biến sẽ làm nấm mất hết các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Rửa quá kỹ

Rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Hơn nữa, nấm rất dễ hút nước. Khi ngâm trong nước lâu, vị của nấm sẽ không còn thơm ngon mà bị nhạt.

Bạn chỉ cần rửa nấm qua nước sạch, cắt bỏ chân nấm và để ráo nước là có thể đem đi chế biến.

Nấu nấm bằng nồi nhôm

Nấm nấu trong nồi nhôm sẽ bị ngả màu, trông không đẹp mắt. Do đó, bạn nên tránh sử dụng nồi nhôm khi nấu các món ăn có nấm.

Nấu với quá nhiều dầu ăn

Nấm dễ hút nước và các chất lòng, do đó nó cũng có thể hút nhiều dầu ăn trong quá trình xào nấu. Quá nhiều chất béo sẽ khiến quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ nấm bị cản trợ, gây ra hiện tượng đầy bụng, khó tiêu. Vì vậy, khi chế biến nấm, bạn chỉ nên cho một lượng mỡ hoặc dầu ăn vừa đủ.

6-sai-lam-khi-che-bien-nam-01

Không nấu nấm chín hoàn toàn

Nấm chưa chín kỹ khó thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu hoặc các loại vi khuẩn trong nấm chưa được tiêu diệt hết và gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn không nên nấu nấm ở nhiệt độ thấm vì nó sẽ khiến loại thực phẩm bị mất hương vị thơm ngon. Khi xào nấm, hãy dùng lửa lớn và đun trong khoảng 5-10 phút để đảm bảo nấm chín hoàn toàn.

Ăn nấm tránh uống đồ lạnh

Nấm có tính hàn, bổ âm. Do đó, nếu bạn ăn nấm và uống đồ lạnh có thể dễ bị lạnh bụng, đau bụng, khó chịu.

Bỏ nước ngâm nấm kho

Chúng ta thường phải ngâm nấm khô trong nước cho mềm trước khi chế biến. Nhiều người sẽ bỏ phần nước ngâm đi. Tuy nhiên, đây là một việc làm gây lãng phí. Nước ngâm nấm chứa nhiều dinh dưỡng tiết ra từ nấm. Do đó, bạn nên rửa qua nấm khô với nước sạch sau đó mới ngâm vào nước. Để nước nấm lắng lại và gạn bỏ cặn. Sử dụng nước ngâm nấm để nấu các món canh, hầm sẽ tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link