Phi công người Anh đã đứng dậy tập đi, chi phí điều trị được công ty bảo hiểm trả

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91, nam phi công người Anh hiện đã giao tiếp tốt bằng lời nói, chức năng gan, tim đã phục hồi tốt. Bệnh nhân đang tập đứng và đi lại nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, nơi phi công người Anh đang điều trị cho biết, tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91 tiếp tục có những diễn biến tốt.

Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp tốt bằng lời nói, chức năng gan, tim, phổi tốt, sức cơ hô hấp và sức cơ chân tay phục hồi. Bệnh nhân đang tập đứng và đi lại nhờ sự trợ giúp của nhân viên y tế và đội ngũ bác sĩ.

Bệnh nhân 91 đã đứng dậy tập đi dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế

Bệnh nhân 91 đã đứng dậy tập đi dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế

Tính đến nay, nam phi công người Anh đã cai thở máy được 3 ngày, tự thở với oxy, ngưng toàn bộ kháng sinh và được cho ăn qua đường tiêu hóa. Cùng với đó, bệnh nhân hàng ngày được tập vật lý trị liệu, điều chỉnh bù nước điện giải, chăm sóc vết loét vùng cụt. Đồng thời, nhân viên y tế vẫn đưa bệnh nhân ngồi trên xe lăn ra sưởi nắng mỗi ngày. 

Theo Tiểu ban Điều trị, mặc dù bệnh nhân đã có nhiều tiến triển, nhưng vẫn cần rất nhiều tuần để phục hồi đap ứng với gắng sức và chức năng vận động. Trong quá trình phục hồi có thể gặp những đợt nhiễm trùng mới.

Liên quan đến chi phí điều trị của bệnh nhân, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, công ty cung cấp bảo hiểm cho nam phi công người Anh đã đồng ý chi trả viện phí cho bệnh nhân trong thời gian anh nằm điều trị tại bệnh viện. Hiện, các bên đang tiến hành các thủ tục cần thiết.

Thời gian trước, bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, ước tính chi phí khoảng 3,5 tỷ đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link