Cây kim tiền không ham nước lã, thêm 2 thứ này chồi non lên, gọi lộc về ầm ầm, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tưới nước lã là cây kim tiền có thể lớn lên. Sự thật thì tưới 2 thứ này mới giúp cây mau lớn, xanh tốt.

Cây kim tiền là loại cây có giá trị làm cảnh cao, với lá dày và bóng. Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền có ý nghĩa mang lại may mắn về tài lộc cho gia chủ, nên nhiều người thường trồng cây này trong phòng khách, trên bàn làm việc hoặc đặt trong đại sảnh để trang trí. Cây kim tiền cũng ít bị sâu bệnh, chịu bóng tốt và không cần nhiều công chăm sóc.

1

Tuy nhiên, để cây kim tiền phát triển tốt, cành lá xanh tươi, chồi non mọc liên tục và thậm chí ra hoa thì cần phải biết một số bí quyết. Việc chỉ tưới nước lã không đủ để cây phát triển mạnh mẽ.

Để giúp cây kim tiền phát triển nhanh chóng và ra nhiều lộc, bạn có thể cho thêm hai thứ có sẵn trong nhà vào nước tưới cây, đó là:

Bia

Bia là một loại đồ uống có cồn rất phổ biến được ưa chuộng bởi cánh đàn ông. Thú vị là cây kim tiền cũng rất thích loại nước này. Bạn có thể pha loãng bia vào nước để tưới cho cây kim tiền.

Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, axit amin và các dưỡng chất khác cần thiết cho sự phát triển của cây kim tiền. Nó cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cây, giúp chồi non mọc nhiều hơn và lá cây xanh bóng hơn.

2

Tuy nhiên, do bia chứa cồn, bạn không nên tưới trực tiếp lên gốc cây. Cồn có thể gây hại cho tế bào thực vật. Thay vào đó, trước khi sử dụng bia tưới cho cây, bạn nên mở nắp chai/lon bia và để nguyên như vậy trong vòng một tuần. Cồn trong bia sẽ bay hơi hết dần.

Sau khi loại bỏ cồn, bạn có thể pha bia với nước theo tỷ lệ 1:80 và tưới cho cây. Tuy nhiên, chỉ nên dùng phương pháp này 1-2 lần mỗi tháng. Nếu là mùa hè quá nóng hoặc mùa đông quá lạnh, nên ngừng phương pháp này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

Giấm trắng

Cây kim tiền thích đất hơi chua, tuy nhiên việc sử dụng nước máy tưới cây trong thời gian dài có thể làm tích tụ chất kiềm trong đất, khiến đất bị kiềm hóa và gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Để giải quyết vấn đề này, giấm trắng là một giải pháp hiệu quả.

cach-trong-cay-kim-tien-tai-nha

Giấm trắng chứa axit axetic, giúp cải thiện độ kiềm của đất và diệt khuẩn, giúp ức chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn trong đất và phòng bệnh cho cây. Tuy nhiên, khi chọn giấm, cần chú ý đến thành phần của nó. Một số loại giấm có chứa muối, không phù hợp để tưới cho cây. Vì vậy, cần kiểm tra thành phần của giấm để đảm bảo không chứa muối và được lên men tự nhiên.

Để tưới giấm trắng cho cây, cần pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:200 và tưới vào gốc cây. Tuy nhiên, chỉ cần dùng 1/2 lần mỗi tháng là đủ, không nên sử dụng quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link