Phương pháp giảm cân 777 nổi tiếng từ Nhật Bản không cần kiêng ăn, bạn muốn biết không?

( PHUNUTODAY ) - Những người thực hiện theo phương pháp giảm cân này không cần thực hiện nhịn đói hay ăn kiêng quá mức mà tập trung thay đổi cách ăn

Ở Nhật các chị em đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân nhai 777. Phương pháp này đặc biệt được yêu thích bởi các chị em sợ đói, lười ăn kiêng bởi chú trọng tập trung vào thay đổi cách ăn mà không cần kiêng quá mức các loại thực phẩm. 

Phương pháp "nhai 777” tức là giảm cân dựa vào thay đổi cách nhai, việc áp dụng theo cách này không hề khó, ngược lại rất dễ học, chỉ cần thay đổi thói quen khi nhai có thể đạt được mục đích giảm cân.

giam can

Cách thực hiện như sau: Khi ăn, nhai bằng hàm phải 7 lần, rồi chuyển qua nhai hàm trái 7 lần, một lần nữa nhai 7 lần rồi mới nuốt thức ăn. Nguyên tắc nhai này giúp bạn nhai thức ăn kỹ hơn, chậm hơn. Cách nhia chậm giúp não bộ kịp thời nhận được tín hiệu từ dạ dày. Nên bạn sẽ kịp thời nhận được tín hiệu no trước khi nạp quá nhiều thức ăn. Từ đó giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và cải thiện tư thế cơ thể cũng như chức năng tiêu hóa. Hãy nhớ rằng, tốc độ ăn càng chậm thì càng tốt, khi não nhận được tín hiệu “no”, nó sẽ tự nhiên ăn ít hơn và dạ dày sẽ dần co lại cho thích ứng với nhu cầu cơ thể. Khi chúng ta ăn nhanh, não bộ không kịp xử lý thông tin nên thường nạp vào số lượng thức ăn nhiều hơn thực tế cơ thể cần, và khiến chúng ta luôn cảm thấy bị đói.

nhai 777

Cùng với thực hiện phương pháp nhai 777, nếu bạn áp dụng chế độ ăn no chỉ đủ 70% thì hiệu quả giảm cân còn tăng hơn. Việc ăn no 70 % này còn giúp giảm gánh nặng cho dạ dày để chúng làm việc hiệu quả hơn và không bị dư thừa thức ăn trong đường tiêu hóa giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn. 

an giam can

Việc ăn no vừa phải còn giúp cơ thể chậm lão hóa, duy trì sức khỏe thanh xuân tốt hơn. Phương pháp 777 chỉ là một cách gọi tượng trưng cho việc nhai kỹ, lấy con số 7 để bạn tập luyện tự nhắc bản thân mình phải nhai kỹ để nhanh no và no lâu. Còn trên thực tế nếu bạn nhai được kỹ hơn thì tốt hơn. Và chú ý nhai 7 lần này không có nghĩa là bạn bạn cố gắng thao tác cho thật nhanh để đủ 7 lần mỗi bên. Hãy cố gắng giữ tập trung khi ăn và nhai từ tốn chậm chạp trước khi nuốt để thức ăn được nghiền nát và thấm enzym tiêu hóa ở miệng tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn