Xịt khoáng đúng cách để lớp trang điểm tiệp trên da, thoải mái đi bơi hay mồ hôi mà không sợ trôi

19:14, Thứ ba 29/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Trôi phấn là một tình trạng khiến nhiều chị em xấu hổ khi trang điể. Nhưng nếu biết xịt khoáng đúng cách bạn sẽ khắc phục tình trạng này.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là dạng chai mỹ phẩm chứa các thành phần bổ sung hữu ích da và được dùng dưới dạng bình xịt phun sương. Tuy nhiên xịt khoáng có loại xịt bổ sung cấp ẩm và xịt khóa lớp trang điểm. Xịt bổ sung cấp ẩm là xịt dùng ngay cả khi bạn không trang điểm nhằm giữ độ ẩm cho da và cung cấp độ ẩm trong quá trình hoạt động cả ngày.

xit khoang

Xịt khoáng khóa lớp trang điểm là xịt giúp bảo vệ lớp trang điểm bám vào da. Ngoài da chúng cũng có công dụng dưỡng ẩm, hoặc bổ sung vitamin tùy loại. 

Nên xịt trước hay sau khi trang điểm?

Thông thường xịt khoáng cố định được dùng sau khi đã hoàn tất lớp trang điểm. Lớp xịt này được dùng giống như dạng phủ lên bề mặt lớp trang điểm giúp chúng không bị trôi. Tuy nhiên gần đây một số người cũng hướng dẫn mách nhau xịt trước khi đánh lớp nền. Nếu lớp xịt khoáng có giữ ẩm thì bạn có thể xịt trước để giúp làm ẩm da, đồng thời giúp lớp trang điểm tiệp vào mặt tốt hơn. Và sau đó bạn vẫn nên xịt thêm một lớp khóa bên ngoài cùng để an toàn hơn. Tuy nhiên xịt khoáng giúp làm khô lớp trang điểm nên khi dùng nếu bạn trộn với kem nền thì nên làm nhanh chóng trước khi chúng bị khô sẽ khó tán đều. 

xit dinh hinh

Cách dùng xịt khoáng cho an toàn

Dù là có xịt khoáng thì việc cơ bản quan trọng giúp lớp trang điểm đẹp là da bạn phải mịn màng và đủ độ ẩm. Vì thế bạn cần quan trọng yếu tố chăm sóc và cấp ẩm cho làn da. Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì việc chăm sóc da hàng ngày lại càng quan trọng. Một làn da khỏe mạnh và đẹp là yếu tố quan trọng nhất cho lớp trang điểm đẹp.

Hãy dưỡng ẩm hàng ngày cho da. Trước khi trang điểm bạn cần làm sạch da và se khít chân lông. Nếu bạn xịt khoáng định hình thì lưu ý xịt vừa phải vì chúng sẽ nhanh khô và gây khô da nếu xịt nhiều. Thực hiện các bước trang điểm xong bạn nên xịt lại một lớp mỏng xịt khoáng định hình.

trang diem

Trong quá trình hoạt động, thỉnh thoảng bạn có thể dùng xịt khoáng loại xịt dưỡng da nhằm mục đích cung cấp thêm dưỡng chất và bổ sung độ ẩm cho da, để lớp trang điểm mịn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên