Những thói quen giúp chị em nâng tầm sắc đẹp và khí chất bất chấp tuổi tác

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có những thói quen sau đây thì ở độ tuổi nào bạn cũng đẹp, dù thời gian có để lại dấu ấn trên gương mặt bạn

Ngừng than vãn

Tâm sự cởi bỏ tâm sự đôi khi giúp bạn giảm tải stress và khúc mắc trong lòng. Nhưng nếu than phiền ca cẩm kêu la nhiều chỉ càng nhắc lại nỗi đau trong lòng bạn. Mỗi lần than phiền tức là một lần bạn nhắc lại chuyện tiêu cực đó. Than phiền nhiều khiến người đối diện cảm thấy mệt mỏi và sợ hãi với bạn. Năng lượng tiêu cực toát ra từ những lời than phiền khiến bạn trở nên già nua và chán nản, người khác thấy mệt mỏi thậm chí sợ hãi khi đối diện với bạn. Phàn nàn nhiều đôi khi dẫn bạn vào sự phức tạp rắc rối tiếp theo.

vui ve

Luôn giữ nụ cười tươi trên môi

Nụ cười là một món quà, là thang thuốc bổ không mất tiền mua mà cha ông đã dạy. Nụ cười giúp bạn giải tỏa những khúc mắc, phiền muộn, mang lại sự thương mến, cảm tình cho người khác. Nụ cười giúp cho gương mặt bạn rạng ngời và tràn đầy năng lượng, tình cảm. Nụ cười khiến bạn trở thành người truyền năng lượng tích cực, tạo cảm hứng. Vì thế hãy tích cực cười nhiều hơn bạn nhé. Nụ cười thể hiện khí chất, sức mạnh tuyệt vời. Nụ cười giúp bạn đi qua những khó khăn của cuộc sống và tăng kết nối với người khác, tạo sự thiện cảm trong lòng người khác.

an sang lanh manh

Đừng bỏ bữa sáng

Bữa sáng khởi động một ngày mới. Chúng giúp cung cấp năng lượng để một ngày của bạn tràn đầy năng lượng. Đừng để bạn xuất hiện trước người khác với triệu chứng đói, hạ huyết áp, mệt vì thiếu năng lượng. Thói quen bỏ bữa sáng có thể khiến bạn lờ đờ, mệt mỏi. Hãy chọn một bữa sáng lành mạnh với thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, ngũ cốc, rau củ quả, hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, chất béo vì sẽ không tốt cho làn da. Đừng nên lạm dụng bánh mì, bánh nướng chế biến sẵn. Đơn giản nhất là trứng và chuối chín có thể giúp bạn no mà lại lành mạnh hơn.

uong nuoc moi ngay

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước giúp lưu thông máu huyết và là nguồn mạch của sự sống.Uống nước buổi sáng giúp đánh thức các cơ quan. Uống đủ nước trong ngày giúp lưu chuyển máu tới các cơ quan cung cấp oxy và dinh dưỡng cho các hoạt động sống. Uống nước giúp giữ độ ẩm cho da giúp chống lại nếp nhăn và lão hóa da, chống khô da. Nhu cầu của cơ thể cần từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày tùy theo cân nặng, môi trường làm việc của bạn.

ngu du giac

Ngủ đủ giấc

Ngủ chiếm 1/3 thời gian của đời người. Ngủ thực sự quan trọng giúp cho cơ thể bạn tái phục hồi sức khỏe và bảo vệ làn da khỏi sạm nám, thâm quầng, tàn nhang. Ngủ đủ giấc giúp gương mặt bạn sáng láng và tươi vui nhiều sức sống. Ngủ còn giúp não bộ bạn hoạt động nhanh nhẹn hơn, cho bạn thông minh hơn. Những người thiếu ngủ thường mệt mỏi hay ngáp, lờ đờ làm mất khí chất rất nhiều. Khi ngủ không đủ giấc, collagen và eslatin sản xuất ra kém hơn nên da bạn dễ bị chảy xệ và nhăn nheo. 

Vận động nhiều nhất có thể

Không nhất thiết bạn phải tới phòng tập gym nhưng hãy để cơ thể được vận động nhiều nhất có thể. Vận động giúp cơ thể chúng ta khỏe khoắn và linh hoạt. Thay vì lạm dụng thang máy, máy móc... hãy vận động chân tay nhiều nhất để cơ thể được toát mồ hôi. Điều này giúp bạn tiêu hao mỡ thừa và thải độc tố. Vận động còn giúp lưu thông khí huyết tốt hơn cho bạn thần thái hồng hào tươi trẻ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn