Phương pháp trị gàu đơn giản hiệu quả cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy bỏ túi ngay phương pháp trị gàu cực hiệu quả tại nhà nhé!

Nguyên nhân gây ra gàu

trị gàu
Gàu là một trong các nguyên nhân khiến da đầu bị ngứa.

Gàu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chính vì thế, cần phải xác định được tác nhân gây gàu mới có thể điều trị hiệu quả. Ngoài việc có gàu do sử dụng dầu gội đầu không đúng cách, xả nước không sạch, dùng dầu gội đầu có nhiều chất giữ ẩm hoặc có chất tẩy mạnh, stress, mất ngủ, hoặc do da đầu tiết dầu… thì gàu còn do vi nấm gây nên.

Thực tế, trên da đầu mỗi chúng ta luôn tồn tại một loại vi nấm với tên gọi Pityrosporum ovale. Khi gặp điều kiện thuận lợi, nấm này sẽ phát triển quá mức sẽ ăn hết nguồn dinh dưỡng, dịch tiết do các nang tóc tiết ra, làm cho tế bào chết, tích tụ tạo thành mảng gàu. Nguyên nhân khiến vi nấm phát triển quá mức có thể xuất phát từ những yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể như:

- Thời tiết nóng bức, đổ nhiều mồ hôi

- Không thường xuyên vệ sinh mũ bảo hiểm, để mũ bảo hiểm ẩm ướt

- Không gội đầu thường xuyên hoặc có thói quen để đầu tóc ẩm khi đi ngủ

- Lo lắng, căng thẳng, stress

- Lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc tóc hoặc dùng hóa chất uốn, duỗi, nhuộm. Một số thành phần trong hóa mỹ phẩm có thể gây kích ứng da đầu, tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.

Tình trạng gàu trên da đầu kèm theo việc rụng tóc sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và cuộc sống của người bệnh. Không những thế, khi gàu xuất hiện thường kèm theo cảm giác ngứa ngáy khiến bạn phải cào gãi da đầu vì thế có thể gây trầy xước, tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn khác xâm nhập làm bội nhiễm thêm.

Cách trị gàu hiệu quả 

Cách trị gàu bằng  giấm ăn

Hoà 2 thìa dấm và 6 thìa nước với nhau, thoa lên da đầu trước khi đi ngủ. Quần khăn lên tóc hoặc dùng mũ chụp rồi để tóc như vậy qua đêm. Xả lại bằng hỗn hợp dấm-nước vào sáng hôm sau rồi gội sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy gàu biến đi nhanh chóng.

Cách trị gàu bằng hỗn hợp muối và phèn chua

Hòa muối và phèn chua vào một lượng nước vừa đủ dùng để gội đầu. Cách này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gàu đáng kể.

Là con gái không biết điều này bạn sẽ hối hận
Là con gái không biết điều này bạn sẽ hối hận
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều bí quyết làm đẹp đơn giản nhưng không phải bạn gái nào cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn