Quên tẩy trang trước khi đi ngủ, 7 vấn đề tại hại sẽ xảy ra với nhan sắc của bạn

( PHUNUTODAY ) - Không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn, làm da sớm lão hóa.

Tắc nghẽn lỗ chân lông

Nhiều sản phẩm trang điểm, đặc biệt là những sản phẩm có chứa silicon hoặc acrylic làm nghẽn lỗ chân lông. Những thành phần này thấm vào lỗ chân lông của bạn, kéo theo vi khuẩn thấm sâu vào da. Sự kết hợp của dầu, mồ hôi, vi khuẩn và tế bào da chết sẽ bịt kín lỗ chân lông. 

Mặt nổi mụn

Khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, làn da của bạn sẽ nhận được ít oxy hơn. Các hóa chất gây kích ứng trong trang điểm cũng tiếp xúc với da lâu hơn. Nếu da không được nghỉ ngơi sau một ngày dài, khả năng xuất hiện mụn rất cao.

10-loai-nuoc-tay-trang-tot-nhat-hien-nay-duoc-nhieu-chuyen-gia-khuyen-dung-202106190113303658

Lão hóa da sớm

Màu nhân tạo và các thành phần khác trong trang điểm có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại và làm tăng tốc độ lão hóa của da. Lớp trang điểm còn có thể giúp gốc tự do ta tiếp xúc trong ngày bám dính chặt lên da, từ đó dễ gây ra các vấn đề da liễu sau này.

Gây nhiễm trùng mắt, tổn thương mi

Các bác sĩ đo thị lực cảnh báo rằng nhiều sản phẩm trang điểm mắt có chứa formaldehyde, kim loại nặng và các chất độc khác. Khi ngủ có độc tố trên da có thể dẫn đến kích ứng và thậm chí khiến lông mi của bạn bị rụng sớm.

mypham_tay-trang-dung-cach-1

Môi nứt nẻ

Khi bạn thoa son vào ban ngày, son thường không lên màu hoàn hảo mọi lúc vì ăn uống khiến son trôi đi nhanh chóng. Nhưng khi bạn ngủ, son có đủ thời gian để hút hết độ ẩm trên môi. Nếu không lau sạch lớp son trước khi ngủ, rất có thể bạn sẽ thức dậy với đôi môi khô.

Gây nhờn tóc

Khi bạn đi ngủ với lớp trang điểm, nó có thể để lại vết bẩn trên chăn ga gối đệm và bám vào tóc. Tóc của bạn có thể bị phủ một lớp son bóng hoặc son môi suốt đêm và trở nên bóng nhờn, rối. Tẩy trang đúng cách trước khi ngủ đặc biệt quan trọng đấy nhé. 

Da xỉn màu

Để lớp trang điểm qua đêm có thể khiến da bạn trông thiếu sức sống. Chưa kể là ô nhiễm môi trường và các chất độc khác mắc kẹt trong lớp trang điểm của bạn, nếu bạn không cho làn da của mình “giải phóng” vào ban đêm, bạn đang vô tình khiến da trở nên xỉn màu và sinh nhiều nếp nhăn ngoài ý muốn. 

tay-trang-co-can-thiet-deponline 10

Có thể nói, tẩy trang chính là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình skincare. Bởi lẽ chỉ khi da được tẩy trang kỹ lưỡng mới có thể sạch khỏe. Nhưng nếu làm sai cách cũng rất dễ khiến làn da gặp phải ảnh hưởng nghiêm trọng như da chảy xệ hoặc mất đi độ đàn hồi. 

Với tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, việc sử dụng tẩy trang hàng ngày là bước không thể thiếu, tuy nhiên không phải ai cũng chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link