Các cụ dặn: "Đặt 3 vật này dưới gầm giường, không tai họa, bại vong cũng nợ nần chồng chất"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 3 vật tối kỵ, không nên đặt dưới gầm giường kẻo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của mỗi gia đình.

Những đối tượng mà người xưa khuyên rằng không nên đặt dưới gầm giường là những vật phẩm có thể mang lại sự mất mát về tài lộc và thịnh vượng gia đình.

Người xưa dặn: Không nên để thuốc dưới gầm giường

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng thuốc thường chỉ xảy ra khi người ta đối mặt với bệnh tật và đau đớn. Do đó, thuốc thường được liên kết với những điều không may như sự yếu đuối và bệnh tật.

Đối với những người nghèo trong quá khứ, việc thiếu thốn thức ăn có thể dẫn đến việc họ tránh đau đớn và bệnh tật một cách tự nhiên, vì họ không có khả năng chi trả cho việc mua thuốc. Điều này tạo ra một tâm lý tiêu cực xung quanh việc sử dụng thuốc, với sự kết hợp của sự chán ghét bệnh tật.

2-1433

Người xưa cũng tin rằng, nếu bệnh nhân phụ thuộc quá mức vào thuốc trong thời gian dài, tình trạng sức khỏe của họ có thể trở nên nghiêm trọng hơn, đồng thời cần chi phí lớn hơn để điều trị. Có những người đặt thuốc dưới gầm giường để thuận tiện lấy ra khi cần, nhưng cũng có người không thích việc nhìn thấy thuốc dưới đây, đặc biệt là đối với những gia đình có tủ lưu trữ dưới gầm giường.

Gầm giường thường được xem như một không gian "riêng tư" để bảo quản những đồ vật quan trọng có thể được giữ an toàn khi ánh sáng tắt, nên một số người cũng đặt thuốc dưới đây. Tuy nhiên, người xưa tin rằng hành động này mang lại điều không may mắn và có thể mời gọi những rủi ro không mong muốn.

Nguyên nhân của quan điểm này không phải do quan niệm siêu nhiên mà là do yếu tố bảo quản thuốc cần môi trường khô ráo và thoáng đãng, trong khi gầm giường thì thường ẩm ướt và thiếu khí. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc, khiến chúng trở nên không hiệu quả trong việc chữa bệnh.

Việc để thuốc dưới gầm giường có thể dẫn đến tình trạng thuốc ẩm, gây ra nấm mốc và biến đổi chất lượng, có thể gây hại cho người sử dụng, đặc biệt là đối với các loại thuốc đông y. Do đó, theo quan điểm của người xưa, việc đặt thuốc dưới gầm giường là không tốt và có thể mang lại những hậu quả tiêu cực không mong muốn.

Người xưa dặn: Không đặt đồ lặt vặt dưới gầm giường

Để duy trì sự gọn gàng trong gia đình, nhiều người thường thích sử dụng không gian dưới gầm giường để chứa những đồ vật lặt vặt, nhằm tránh tình trạng khó chịu khi nhìn thấy chúng. Gầm giường, với khoảng trống rộng rãi, thường trở thành nơi lý tưởng để lưu trữ nhiều vật dụng.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ, ta nhận ra rằng việc giữ những đồ vật lặt vặt dưới gầm giường trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng chúng trở nên cũ kỹ, bị bụi phủ mặt và khó nhìn. Những vật phẩm này thường bị quên lãng theo thời gian và cuối cùng chỉ có thể bị vứt bỏ, tạo ra một lãng phí không đáng có.

phong-thuy-giadinhonline-2-2144

Một lý do quan trọng khác là khi gầm giường chứa đựng nhiều mảnh vụn, nó trở thành điểm thuận lợi để thu hút vi khuẩn, vi trùng và các loại côn trùng nhỏ như kiến, gián, rệp, nấm mốc, v.v. Những sinh vật này không chỉ gây hại cho sức khỏe của người nằm trên giường mà còn tạo ra một chuỗi sự kiện bất lợi, từ việc ốm đau, mất sức lao động đến tình trạng tiêu tán tài sản để chữa bệnh.

Vì vậy, theo quan điểm của người xưa, họ khuyên rằng không nên sử dụng không gian dưới gầm giường để lưu trữ đồ vật. Điều này cũng được thể hiện trong thiết kế hiện đại, khi giường ngủ thường được làm kín chặt, không tạo cơ hội để chứa đựng những đồ vật không cần thiết dưới gầm giường. Điều này không chỉ giữ cho không gian sạch sẽ và thoáng đãng mà còn ngăn chặn sự xâm nhập của các sinh vật nhỏ.

Người xưa dặn: Không đặt vũ khí, đồ sắt thép dưới gầm giường

Từ góc độ khoa học, cơ thể con người chứa đựng nhiều loại nguyên tố kim loại và khoáng chất, hàng ngày chịu sự tác động của từ trường cả từ cực Bắc và cực Nam của Trái đất. Đặt đồ vật kim loại dưới gầm giường có thể tạo ra sự đảo loạn trong từ tính, gây ra sự xáo trộn trong cơ thể, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý của con người.

Hơn nữa, nếu môi trường dưới gầm giường ẩm ướt, các vật dụng kim loại dễ bị ăn mòn, gây ra sự rỉ sét, đòi hỏi chi phí để thay thế. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng mà còn đe dọa sức khỏe của bạn.

Theo quan niệm phong thủy, những vật dụng kim loại có hình dạng sắc nhọn như dao, kéo, búa, tua vít,... được coi là mang theo tà khí và mang lại ánh đỏ cho không gian. Đặt chúng dưới gầm giường có thể thu hút tà khí, gây ra những hiện tượng không may mắn cho người nằm trên giường và ảnh hưởng đến vận may.

Vậy nên, ba loại vật phẩm mà người xưa cảnh báo không nên đặt dưới gầm giường không chỉ là truyền thống quan trọng mà còn là lời khuyên có ý nghĩa trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Để bảo vệ sức khỏe về mặt cả thể chất và tinh thần, việc duy trì sạch sẽ và gọn gàng trong môi trường sống là quan trọng. Chỉ cần giữ gìn được sức khỏe, tài lộc tự nhiên sẽ đến, ngược lại, nếu sức khỏe suy giảm, dù có kiếm được bao nhiêu cũng sẽ không giữ được vững tài vận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link