Ra chợ thấy 4 loại rau quả này nhớ mua ngay, làm nước ép uống trẻ ra cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có nước ép cam, những loại nước ép rau quả này cũng không kém phần bổ dưỡng. Thậm chí chúng còn được đánh giá cao hơn nhờ công dụng làm chậm lão hóa.

Những loại nước ép rau củ quả tự nhiên không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, để đảm bảo tác dụng tốt nhất, bạn nên uống loại nước ép 100% tự nhiên và không chứa đường hay chất bảo quản.

Dưới đây là 4 loại nước ép rau củ quả bạn nên thường xuyên dùng vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe và làn da khỏe đẹp.

Nước ép quả lựu

Nếu bạn đang muốn tìm một loại trái cây có thể giúp giảm viêm, chống ung thư, hạ huyết áp và còn có tác dụng đối với tế bào lão hóa của cơ thể, thì lựu có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, như polyphenol, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của gốc tự do.

Sau tuổi 50, các tế bào của bạn bắt đầu vật lộn với việc tái chế ty thể, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh cơ bắp. Lựu chứa một hợp chất gọi là urolithin A, một phân tử được hệ vi sinh vật đường ruột chuyển đổi, có khả năng giúp duy trì quá trình tái chế ty thể trong cơ thể.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là một loại rau quả giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp cải thiện sức khỏe của người già. Nó chứa lutein, một chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ mắt và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, cà rốt cũng giàu beta carotene, một chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể sản xuất vitamin A.

Tuy nhiên, beta carotene còn có nhiều lợi ích sức khỏe tiềm ẩn khác. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, beta carotene có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới trẻ tuổi. Điều này đặc biệt quan trọng vì ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là một loại thức uống có tác dụng mạnh trong việc giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu từ Redox Biology cho thấy, những người uống nước ép củ dền có một lượng lớn loại vi khuẩn giúp cải thiện nhận thức và sức khỏe mạch máu so với những người tham gia uống giả dược. Huyết áp của những người này cũng giảm sau khi uống nước ép củ dền.

Không chỉ giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh, nước ép củ dền còn có tác dụng cải thiện chức năng nhận thức khi bạn già đi. Những tác dụng này cũng áp dụng cho cả củ dền nấu chín và nước ép củ dền sống. Tuy nhiên, theo tạp chí Journal of Human Hypertension, nước ép củ dền sống có tác dụng lớn hơn so với khi nấu chín, có thể do quá trình nấu chín làm mất một số chất dinh dưỡng của củ dền.

Nước ép bưởi đào

Carotenoid là hợp chất tạo màu tự nhiên cho trái cây và rau quả đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa. Các hợp chất này cũng có trong bưởi đào nhưng chúng có một loại được gọi là lypcopene.

Chất này cũng được tìm thấy trong cà chua, dưa hấu. Chúng có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe và thậm chí còn được phát hiện là có tác dụng cải thiện làn da.

Nghiên cứu được công bố trên Food Science & Nutrition cho thấy lycopene có tác dụng làm trẻ hóa làn da của những người tham gia ở độ tuổi trung niên.

Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ American Journal of Nutrition công bố một nghiên cứu khác với kết luận rằng lycopene có thể làm giảm cholesterol LDL (loại xấu) và tăng mức cholesterol HDL (loại tốt). Đây là những yếu tố quan trọng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Kiểm soát cholesterol đặc biệt quan trọng khi bạn già đi vì bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi. Vậy nên nếu bạn yêu thích bưởi thì hãy uống một ly nước ép này mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link