Loại nước giúp giảm huyết trong vòng 30 phút sau khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu cho thấy loại đồ uống này có thể giúp chống lại sự gia tăng đường trong máu sau khi ăn.

Tiềm năng của trà quế trong việc điều chỉnh đường huyết

Một nghiên cứu của các tác giả tại Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Bệnh tiểu đường cho thấy trà quế có thể giúp giảm đường huyết sau khi ăn trong vòng 30 phút.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 30 người trưởng thành trong độ tuổi từ 20-53, không mắc bệnh tiểu đường. Họ chia các tình nguyện viên thành 2 nhóm, 1 nhóm sử dụng trà quế sau bữa ăn, nhóm còn lại thì không. Ngoài ra, những người tham gia cũng được yêu cầu không tiêu thụ bất cứ loại quế nào trước khi nghiên cứu bắt đầu 1 ngày. Cả hai nhóm tình nguyện viên được lấy máu ở phút thứ 30, 60, 90 và 120 sau khi ăn.

loai-tra-giup-lam-giam-duong-huyet-sau-khi-an-01

Kết quả cho thấy, nhóm tiêu thụ trà quế có nồng độ glucose trong máu giảm đáng kể sau khi ăn 30 phút.

Nghiên cứu trên chỉ thực hiện ở nhóm người không bị bệnh tiểu đường nên tác động của trà quế đối với những người đang mắc căn bệnh này vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, các nhà nhiên cứu cũng nhận thấy mối liên hệ đầy hứa hẹn giữa quế và đường huyết.

Một nghiên cứu khác từ các tác giả tại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, được công bố trên tạp chí Archives of Biochemistry and Biophysics cũng nhấn mạnh lợi ích của quế. Nghiên cứu cho thấy sử dụng quế có thể làm giảm lượng đường tăng đột biến trong máu sau khi ăn. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng đưa ra kết luận rằng quế giúp cải thiện mức glucose và lipid trong máu của những người mắc tiểu đường tuýp 2.

Một số lợi ích của trà quế đối với sức khỏe

Chúng ta vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu khác để khẳng định chắc chắn hơn về mối liên hệ giữa quế và lượng đường trong máu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng loại gia vị này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

loai-tra-giup-lam-giam-duong-huyet-sau-khi-an-02

Tăng cường trao đổi chất

Quế có chứa một loại tinh dầu là cinnamaldehyd. Nó có thể nhắm mục tiêu vào các tế bào mỡ và khiến chúng đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Dù vậy, chúng ta vẫn cần có những nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Chống oxy hóa

Quế có chứa các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol có đặc tính bảo vệ và chống oxy hóa. Những hợp chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chống viêm

Những hợp chất chống oxy hóa trong quế góp phần làm tăng tác dụng chống viêm của loại gia vị này. Khi cơ thể gia đi, việc tiêu thụ các thực phẩm chống oxy hóa, chống viêm sẽ giúp ích cho việc ngăn ngừa bệnh tật.

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Quế có đặc tính prebiotic. Sử dụng loại gia vị này thường xuyên sẽ giúp khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột từ đó hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, giảm bớt các vấn đề khó chịu ở đường tiêu hóa.

Lưu ý khi sử dụng quế

loai-tra-giup-lam-giam-duong-huyet-sau-khi-an-03

Quế là loại gia vị tốt cho sức khỏe nhưng không nên dùng bừa bãi. Với đa số mọi người, quế là loại gia vị an toàn khi tiêu thụ với một lượng nhỏ (thường là không quá 1 thìa cà phê quế/ngày đối với người lớn). Một số trường hợp có thể bị viêm da tiếp xúc dị ứng khi tiêu thụ quế. Người thuộc nhóm này nên cẩn trọng khi sử dụng quế.

Khi tiêu thụ với số lượng lớn, quế có thể tương tác với một số loại thuốc. Vì vậy, nếu đang dùng thuốc theo đơn của bác sĩ hoặc đang có bệnh gì đó, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được hướng dẫn.

Theo:  xevathethao.vn copy link