Ra chợ thấy bán loại cá này hãy mua ngay: Bổ ngang tổ yến, nhân sâm giá cả rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ gặp loại cá này, bà nội trợ nên mua nay vì đây là thứ cá chứa nhiều chất bổ, tốt cho sức khỏe.

Cá là thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe, có những loại cá dưới đây dù giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, nếu gặp ở chợ hãy mua ngay.

Cá cấn

Cá cấn là loại cá sống theo đàn, thường xuất hiện nhiều ở các vùng quê và có giá rẻ. Trong cá cấn, chúng ta tìm thấy protein, canxi, kali, magiê, selen, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác. Thịt cá cấn mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém. Đặc biệt, loại cá này còn có tác dụng bổ sung máu và tốt cho dạ dày.

Cá trích

Cá trích là loại cá ít tanh, có thịt trắng, ít mỡ và ăn rất ngon. Cá trích thường thuộc nhóm cá dễ đánh bắt. Nó có tập tính di cư thành đàn lớn.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá trích chứa rất nhiều Omega-3, đó là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

cach-chon-ca-trich-dung-chuan-tuoi-ngon-202206291306390487

Cá chép

Cá chép có vị ngọt, tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào. Cá chép nổi tiếng lành tính và giàu dinh dưỡng, thường được mẹ bầu dùng để bổ sung chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, với những người đang gặp vấn đề ứ nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, hoặc trong giai đoạn thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

Cá chim

Cá chim trắng rất ngon và giàu dinh dưỡng. Trong 100g thịt cá chim chứa 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg phospho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, cùng với các vitamin B1, B2, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi và cung cấp 126kcal. Cá chim cũng hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe cho những người suy nhược cơ thể và giúp giải cảm mạo.

tu7

Cá trích

Cá trích là loại cá ít tanh, thịt trắng, và có ít mỡ nhưng lại rất béo, là một trong những loại cá dễ đánh bắt nhất. Thường sống thành đàn lớn.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá trích chứa rất nhiều Omega-3, đó là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

Cá nục

Cá nục chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là Omega-3, có tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp. Cá nục thường được bán nhiều ở ngoài chợ với giá cả rất bình dân.

Trong cá nục, lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp so với các loại thịt khác, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu và tăng cường hệ miễn dịch khi ăn thường xuyên.

ca-nuc

Cá mè hoa

Cá mè hoa là loại cá dân dã giá rẻ nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt cá mè, chúng ta tìm thấy 15,3g đạm, 2,2g mỡ, 82mg canxi, 18mg phospho, 0,8mg sắt, 229mg kali, 4,7g carbohydrate và nhiều vitamin B1, B2, axit Nicotinic, vitamin E.

Theo y học cổ truyền, cá mè hoa có tính ôn, vị ngọt, rất tốt cho người mắc chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, đờm nhiều, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, tứ chi phù và tì vị suy hàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link