5 món ăn sáng tốt nhất cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn sáng dưới đây rất tốt cho sự phát triển của trẻ, vì thế cha mẹ nên cho con ăn thường xuyên.

Yến mạch

10

Yến mạch được sử dụng rộng rãi như một loại ngũ cốc ăn sáng trên khắp thế giới. Các nghiên cứu chứng minh rằng yến mạch có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bé khỏe mạnh và ngăn ngừa cơ thể khỏi các bệnh tật. Yến mạch còn chứa nhiều chất xơ (beta-glucan yến mạch) mang lại cảm giác no cho cơ thể.

Bông cải xanh

Loại rau họ cải này là nguồn thực phẩm có chứa chất xơ, folate và canxi, thậm chí có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Ba mẹ hãy sớm cho bé làm quen với hương vị đậm đà của bông cải xanh. Và bạn có thể sẽ mở rộng khẩu vị của bé và khuyến khích bé yêu thích rau xanh này.

Ý tưởng phục vụ bữa ăn cho trẻ: Hấp bông cải xanh cho đến khi mềm, cắt thành từng miếng nhỏ vừa đủ cho trẻ ăn một cách an toàn, sau đó ướp lạnh. Khi sử dụng, ba mẹ hấp bông cải xanh được ướp lạnh, và một số trẻ sẽ rất thích kết cấu và hương vị khi món rau này nguội.

Khoai lang

13

Khoai lang là một trong những thực phẩm đầu tiên phổ biến đối với trẻ sơ sinh. Nhiều trẻ có xu hướng thích cả vị ngọt và kết cấu của khoai lang. Những loại rau củ nhiều màu sắc này chứa nhiều beta-carotene, vitamin C và khoáng chất, bao gồm cả sắt và đồng.

Ý tưởng phục vụ bữa ăn cho trẻ: Sử dụng khoai lang nghiền riêng biệt hoặc trộn vào thịt gà hoặc gà tây xay nhuyễn.

Trứng

Trứng cũng là một nguồn cung cấp choline dồi dào. Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp hình thành các tế bào sâu bên trong não. Trứng cũng chứa hàm lượng protein, sắt và vitamin A cao góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi tế bào.

Các loại hạt

15

Trong những năm đầu đời, não bộ và trí tuệ của trẻ phát triển rất nhanh. Ngay khi chào đời, trung bình mỗi ngày não bộ của trẻ sẽ tăng 2 gram, đến khi 7 tuổi não trẻ sẽ đạt khoảng 90% kích thước não người lớn.

Omega là dưỡng chất rất quan trọng hỗ trợ sự hình thành và phát triển não bộ bởi trong chất xám của não hầu hết là acid béo omega. Omega chủ yếu gồm DHA, EPA và ALA, hỗ trợ giúp tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác, giúp tăng sự tập trung, chú ý, hỗ trợ cải thiện nhận thức cho trẻ, giúp bé phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt, tăng khả năng học hỏi, đánh giá, bắt chước.

Nếu thiếu omega, trong quá trình phát triển trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ và EQ thấp, tăng nguy cơ tiềm ẩn bị rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi hoặc trầm cảm...

Omega có 2 nguồn là omega thực vật và omega động vật. Omega thực vật có nhiều trong các loại hạt: đỗ xanh, đỗ đen, hạt lạc, hạt lanh, hạt óc chó, quả lý chua đen…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link