Rã đông cá đừng chỉ cho vào nước, muốn thịt chắc lại giữ nguyên dinh dưỡng phải làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp mách, khi rã đông cá, đừng chỉ cho cá ngâm với nước, thêm một loại gia vị nữa vào cá sẽ nhanh mềm, tiết kiệm nhiều thời gian.

Không ngờ rã đông cá lại nhanh và đơn giản đến vậy.

Cá là một trong những loại thực phẩm quan trọng và được yêu thích trong các bữa cơm hàng ngày. Cá không chỉ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Cá có thể đem kho, nướng, hấp, nấu canh, rán... mỗi món ăn từ cá đều đem lại sức hấp dẫn riêng.

Cuộc sống hiện tại ngày càng bận rộn, chính vì thế, phần lớn chị em nội trợ mua nhiều cá về để tủ lạnh, khi nào cần chỉ việc lấy ra chế biến.

Tuy nhiên, để nhanh gọn và tiện lợi nhất, cá mua về bạn nên mổ sạch, moi mang, bỏ màng đen trong bụng cá, như vậy khi nấu không cần phải sơ chế nữa. Cá cũng đỡ tanh hơn nhiều. Bạn cũng nên chia cá thành các phần riêng theo túi, đủ cho từng bữa để lúc lấy nấu dễ dàng.

Empty

Trữ đông cá vô cùng tiện lợi nhưng đến lúc rã đông lại khiến nhiều người băn khoăn bởi nếu rã đông cá tự nhiên thì rất tốn thời gian. Nếu cho cá vào ngâm nước thì lại sợ nhạt mất cá.

Đầu bếp mách, khi rã đông cá, đừng chỉ cho cá ngâm với nước, thêm một loại gia vị nữa vào cá sẽ nhanh mềm, tiết kiệm nhiều thời gian. Vậy đó là gia vị nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách rã đông cá dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị rã đông cá

- Cá trữ đông

- Muối

- Nước ấm khoảng 40 độ C

Cách rã đông cá

Chuẩn bị một chiếc bát to hoặc 1 cái hộp, sau đó cho nước ấm 40 độ C vào, hòa thêm một chút muối vào để tạo thành dung dịch nước muối loãng.

Lúc này, thả miếng cá vào, ngâm ngập cá. Bọc màng bọc lại hoặc nắp hộp lại. Ngâm trong khoảng thời gian khoảng 10 phút. Thời gian cũng còn tùy vào độ dày, mỏng của miếng cá. Nếu miếng cá to có thể lâu hơn 1 chút.

Muối có tác dụng làm mềm cá nhanh hơn nữa. Hơn nữa cách này giúp hương vị cá giữ nguyên.

Nhiều người còn cho thêm vài lát chanh vào trong lúc ngâm cá, giúp cá thơm hơn và khử bớt mùi tanh.

Rã đông bằng giấm

Như bạn đã biết, trong giấm có chứa axit axetic nên có tác dụng rã đông cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha loãng 50ml giấm ăn với 1 lít nước. Cá đông lạnh thì bạn rửa sạch rồi cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc túi zip. Tiếp theo là đổ hỗn hợp giấm vào cá sao cho vừa ngập mặt cá là được. Để đó đến khi nào cá rã đông hoàn toàn thì bạn đem đi rửa lại với nước sạch.

Với cách này, cá không những được rã đông mà giấm còn giúp khử mùi tanh của cá. Tuy nhiên, việc rã đông bằng giấm sẽ mất nhiều thời gian hơn, thường thì mất đến khoảng 20 - 30 phút.

Rã đông bằng 2 nồi

Bạn cần chuẩn bị 2 cái nồi có đáy bằng phẳng bằng nhôm hoặc inox. Bạn đổ nước lạnh vào 1 nồi. Còn nồi không có nước thì bạn úp ngược, rồi để cá lên đáy nồi. Tiếp đó, lấy nồi có nước đè lên cá khoảng 5 - 15 phút thì cá sẽ rã đông.

Empty

Rã đông bằng 2 nồi có ưu điểm là giúp cá không bị đổi màu sắc, mùi vị, đặc biệt là chất dinh dưỡng vì không có sự tác động của nhiệt độ. Tuy nhiên, cách này sẽ không khử được mùi tanh của cá, chỉ có tác dụng rã đông.

Trên đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn giã đông cá đúng cách. Hãy áp dụng chúng một cách linh hoạt cho từng món ăn của gia đình bạn!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link