Rán cá chỉ cần thêm 1 thìa này vào chảo, cá vàng giòn cả 2 mặt, không lo dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên cá đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng cá bị tróc da, cháy xém phần da khiến phần thịt cá không còn giòn mà cứ mềm nhũn. Cùng xem qua bài viết này để biết cách chiên cá vàng giòn rụm, không bị nát nhé!

Cá là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Ăn cá rất tốt đối với sức khỏe và việc bổ sung cá thường xuyên rất tốt cho hoạt động của trí não.

meo-ran-ca-vang-gion1

Cá có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như cá rán, cá hấp, cá kho, canh cá... Trong đó, món cá rán khá phổ biến. Món này có cách chế biến đơn giản, cá có phần vỏ giòn, thịt bên trong vẫn mềm ẩm kết hợp cùng chút nước chấm đậm đà cực kỳ đưa cơm.

Một vấn đề lớn mà nhiều bà nội trợ gặp phải khi chế biến món cá rán là dầu bị bắn lên rất nhiều trong quá trình nấu. Ngoài ra, nhiều khi cá rán cũng bị tanh, nát, nhạt thịt.

Để khắc phục những vấn đề này, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Xử lý cá

ran-ca-01

Sau khi rửa cá, bạn không nên cho vào chiên ngay. Hãy để cho cá ráo nước hoặc dùng khăn thấm cho cá thật khô nước.

Nếu cho cá còn ướt vào trong chảo thì dầu sẽ bắn lên tung tóe. Ngoài ra, cá ướt thì rán dễ bị nát hơn bình thường.

Khi làm sạch cá, nhớ loại bỏ hết phần màng đen trong bụng cá để giảm mùi tanh.

Tẩm bột

ran-ca-02

Có thể xoa một chút tinh bột lên toàn bộ con cá rồi mới bỏ vào chảo rán. Cách này giúp cá vàng giòn, không bị nát và cũng không bị bắn dầu.

Ướp cá với muối, đường

Để cá rán có hương vị đậm đà, bạn có thể ướp cá đã được làm sạch với một chút muối và đường. Ướp trong khoảng 15-20 phút để thịt cá ngấm đều gia vị. Việc ướp muối sẽ giúp các chắc hơn, khi rán cũng hạn chế bị vỡ và vỏ giòn hơn.

Cho muối vào chảo

ran-ca-03

Làm khô chảo rồi cho dầu vào. Cho thêm 1 thìa muối vào dầu rán. Như vậy thì cá rán sẽ có màu vàng đẹp mắt, không bị sát hay bị bắn dầu trong lúc rán. Cá rán theo cách này cũng có vị đậm đà hơn.

Dùng chanh chà xát vào lòng chảo

ran-ca-04

Ngoài cách trên, bạn có thể sử dụng chanh để ngăn tình trạng bắn dầu và cá bị sát chảo.

Hãy lấy một lát chanh và chà xát đều khắp xung quanh lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào chảo và làm nóng rồi bỏ cá vào rán như bình thường.

Phải chờ dầu thật nóng

Để rán cá được giòn và không bị vỡ nát, bạn phải chờ cho dầu ăn thật nóng. Nếu dầu chưa đủ nóng mà đã cho cá vào chảo thì cá sẽ bị dính vào chảo và dễ bị vỡ, không được giòn.

Để kiểm tra xem dầu đã đủ nóng hay chưa, bạn có thể nhúng đầu đũa vào chảo. Thấy bong bóng xuất hiện ở đầu đũa là được.

ran-ca-05

Lưu ý, không nên chờ cho dầu nóng tới mức bốc khói vì như vậy cá sẽ rất nhanh cháy bên ngoài mà bên trong lại không kịp chín.

Khi dầu nóng, nhẹ nhàng thả cá vào chảo và chiên cho vàng một mặt. Sau đó mới nhẹ nhàng lật cá và chiên tiếp mặt còn lại.

Dùng tấm lưới chắn để tránh dầu bắn

ran-ca-06

Để ngăn tình trạng bắn dầu, bạn có thể dùng loại tắm chắn có những lỗ nhỏ li ti. Dụng cụ này được thiết kế để ngăn dầu mỡ bắn mà vẫn đảm bảo việc thoát khí, thoát hơi nước trong lúc nấu, giúp cá chín vàng giòn.

Theo:  xevathethao.vn copy link