Bộ phận cả con vịt chỉ có 1, đem chế biến thành món này ăn ngon đã miệng

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách chế biến mề vịt bạn sẽ có được món ăn ngon miệng chẳng kém gì phần thịt của con vịt.

Mề vịt trộn chua cay

Nguyên liệu

- Mề vịt: 500g

- Rau mùi: 2 cây

- Tỏi: 1 tép

- Muối

- Chanh vàng: 1 nửa quả

- Ớt: 1 quả

- Nước tương: 1 muỗng canh

- Giấm: 1 muỗng canh

- Dầu ăn

- Vài lát gừng

- Rượu nấu ăn: 1 muỗng canh

Cách thực hiện

- Mề vịt bạn làm sạch, bóp thật kỹ với muối rồi rửa lại với nước cho sạch hoàn toàn. Tiếp đến bạn cho nước vào nồi, thêm vài lát gừng, rượu nấu ăn và mề vịt vào, bật bếp, luộc cho mề vịt chín.

- Chanh cắt thành từng lát, rau mùi rửa sạch băm nhỏ, tỏi băm nhỏ và ớt xắt nhỏ.

- Bạn cho nước tương, giấm, muối và tỏi băm, ớt băm vào. Tiếp đến đun 1 thìa dầu thật nóng đổ vào, trộn đều nước sốt.

- Mề vịt luộc chín thì vớt ra thái miếng vừa ăn.

- Tiếp đến bạn cho nước sốt đã trộn vào mề vịt, trộn đều và để một lúc cho mề vịt ngấm. Nếu như thích có vị ngọt thì bạn có thể nêm thêm chút đường. Nêm nếm lại sao cho vừa miệng là được.

- Thêm rau mùi vào trộn đều.

Món ăn này có vị chua chua, thơm thơm, cay cay lại giòn sần sật ăn rất đã miệng. Thêm vào bữa cơm sẽ giúp giải ngán hiệu quả.

Dưa leo xào mề vịt

Nguyên liệu

- Mề vịt: 400g

- Dưa leo: 2 quả

- Hành lá: 20g

- Tỏi tây: 20g

- Ớt chuông: 1 quả

- Tỏi: 10g

- Hành tím: 10g

- Gừng: 10g

- Sả: 1/2 nhánh

- Dầu hào: 1/2 thìa canh

- Nước mắm: 1/2 thìa canh

- Nước tương: 1/2 thìa canh

- Tương ớt: 1/3 thìa canh

- Hạt nêm: 1/2 thìa canh

Cách thực hiện

- Mề vịt mua về bạn cắt đôi theo chiều dài của mề và loại bỏ phân trong mề ra. Sau đó cho muối, chanh và nước mắm vào mề vịt bóp đều, ngâm trong 10 phút để khử mùi. Thái mề vịt hình vảy rồng hoặc hình bông hoa thành những miếng vừa ăn.

- Dưa leo rửa sạch, ngâm qua nước muối 10 phút rồi chẻ đôi, cắt miếng nhỏ vừa ăn dày khoảng 2cm. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt cắt hạt lựu. Hành tím, tỏi, gừng băm nhỏ. Sả đập dập.

- Bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo. Dầu nóng thì cho phần hành tím, tỏi, gừng băm và cây sả đập dập vào và phi thơm.

- Tiếp đến cho toàn bộ mề vịt vào xào ở lửa vừa cho đến khi mề vừa chín tới và săn lại. Bạn thêm vào chảo 1/2 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh nước tương, 1/3 thìa canh tương ớt, 1/2 thìa canh hạt nêm. Sau đó đảo đều khoảng 1 phút nữa để mề vịt ngấm gia vị.

- Cho dưa chuột, ớt chuông và tỏi tây vào chào, đảo đều hỗn hợp trên lửa lớn khoảng 2 phút nữa. Bạn cho tiếp hành lá cắt khúc và 1/3 thìa canh bột ngọt vào đảo đều rồi tắt bếp, cho ra đĩa.

Món ăn sau khi hoàn thành có màu sắc hài hòa, mề vịt dai ngon sần sật, ngấm đều gia vị, ăn kèm với dưa leo, ớt chuông ngon ngọt sẽ rất tuyệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link