Đậu phụ đừng luộc hay rán nữa, đem làm ngay món này cả nhà ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn quen thuộc xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình. Nhưng nếu ăn luộc, rán mãi thì cũng chán. Vậy thì bạn có thể thử làm món chả thịt đậu phụ chiên vừa rẻ vừa ngon này.

Nguyên liệu

- Thịt lợn xay: 227g. Nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt mông vì chúng có một ít mỡ món ăn sẽ không bị khô và ngậy thơm hơn. Nếu không làm thịt lợn bạn có thể dùng thịt bò hoặc thịt gà.

- Hành tây băm nhỏ: 3 muỗng canh

- Đậu phụ: 2 thanh

- Tỏi băm: 1 nhánh

- Hành lá thái nhỏ: 1 cây

- Cà rốt băm nhỏ: 1 – 2 muỗng canh

- Xì dầu: 1 muỗng cà phê

- Tiêu: 1 muỗng cà phê

- Dầu mè: 1 – 2 muỗng cà phê

- Trứng: 2 quả và 1 lòng đỏ trứng

- Bột mì: 2 – 3 muỗng canh

- Dầu ăn: 3 muỗng

Empty

Cách làm

- Cho các nguyên liệu thịt, đậu phụ, hành tây, tỏi, hành lá, cà rốt, muối, xì dầu, tiêu, dầu mè và 1 quả trứng vào trong bát tô rồi trộn đều các nguyên liệu trên với nhau cho hỗ hợp được hòa quyện.

- Chia hỗn hợp ra thành các phần bằng nhau sau đó nắm lại thành những viên tròn như viên bi rồi nắm hơi dẹt viên thịt lại trông như hình bánh.

- Lăn viên thịt vào bột mì để cho bột mì phủ đầy mặt thịt và đặt thịt vào đĩa.

- Tiếp theo bạn cho 1 quả trứng còn lại và 1 lòng đỏ trứng cùng với 1 nhúm muối vào trong một chiếc bát nhỏ. Dùng phới lồng hoặc dùng đũa để đánh tan.

Empty

- Cho chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn vào và đun với lửa vừa.

- Khi dầu nóng lên thì cho các viên thịt vào trứng rồi mới thả vào trong chảo để chiên. Chiên vàng đều từng mặt cho đến khi vàng nâu là chả đã chín. Món chả khi chiên dễ hút dầu, trong quá trình chiên rán bạn có thể cho thêm dầu để chả không bị cháy.

Với món ăn này bạn cũng cần lưu ý một vài điểm như sau:

- Bạn có thể chuẩn bị nhiều chả và bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh trong vài ngày. Khi ăn bỏ ra chiên nóng lại là có thể thưởng thức. Tuy nhiên, làm vừa đủ ăn món ăn sẽ tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng hơn.

Empty

- Nếu làm nhạt đi một chút món ăn sẽ trở thành món bánh pancake ăn vặt rất hấp dẫn.

- Với món chả thịt đậu phụ, bạn có thể pha nước chấm chua cay hoặc chấm với xì dầu, tương ớt cũng khá ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link