Rán trứng bỏ thêm thứ này vào: Món ăn thơm nức, mềm tan

( PHUNUTODAY ) - Món trứng rán sẽ trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn nếu như bạn làm theo công thức này.

Nguyên liệu cho món trứng rán

3 quả trứng gà

2 củ hành khô

1 chút hành lá

Gia vị: hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn

Cách chiên trứng

Bước 1: Bạn hãy sơ chế nguyên liệu với hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Với hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy đập trứng ra tô, cho một ít hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu theo khẩu vị sau đó đánh tan. Tiếp đến cho hành lá và cho thêm 1 thìa dầu ăn vào khuấy đều để trứng sau khi chiên không bị khô.

Bước 3: Bạn hãy chiên trứng, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho trứng vào chiên.

Bước 4: Bạn tiếp đun nhỏ lửa chiên đến khi trứng vàng xốp thì khéo léo cuộn trứng lại cho đẹp mắt rồi tắt bếp.

Bí quyết rán trứng ngon hơn

Bí quyết rán trứng ngon hơn

Ngoài ra, khi bạn có thể bỏ thêm thứ này vào để rán trứng giúp món ăn thơm ngon hơn:

Nước: Bạn có thể bỏ 1-2 thìa nước cho vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Đồng thời, chính việc bổ sung nước giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn, kết quả là món trứng sẽ nhiều và xốp hơn thậm chí gấp đôi so với cách rán thông thường.

Bột nở: Khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp ¼ thìa bột nở rồi khuấy kỹ cũng là một trong những mẹo thú vị giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi, gấp ba lượng trứng ban đầu. Ngoài ra cũng cần lưu ý, để chảo nóng già mới cho trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn đều để trứng nở to.

Bơ: Khi rán trứng nếu muốn món ăn thơm ngon, bạn hãy bỏ thêm vào món trứng tráng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng, nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng, khiến cho món trứng khi tráng xong sẽ rất mềm, mịn bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Trứng rán thơm ngon

Trứng rán thơm ngon

Chanh: Một trong những cách rán trứng không cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt chanh cũng là cách rán trứng ngon ít người biết. Trước tiên, bạn hãy cho chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi sáng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link