Bơ chín nhiều ăn không kịp, làm theo cách này có ngay món kem bơ mềm mịn, xốp, không bị dăm đá

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là một “fan” của món kem bơ thì tại sao không thử tự làm tại nhà của mình để cho cả gia đình cùng thưởng thức?

Quả bơ có chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ, gluxit, protid, kali, axit folic, đồng, vitamin C, B3, E và K. Chính vì bổ dưỡng nên rất nhiều người thích ăn loại quả này. Đặc biệt phụ nữ mang thai nên ăn nhiều bơ để bổ sung axit folic đồng thời giúp phòng bệnh tiểu đường thai kỳ.

Tuy nhiên, ăn mãi bơ không cũng chán. Mà để lâu bơ chín nhiều không kịp ăn cũng lãng phí. Nếu vậy, bạn có thể học ngay cách làm kem bơ dưới đây. Đảm bảo rằng chị em dù vụng mấy cũng có thể làm được.

Nguyên liệu và dụng cụ

- Bơ chín: 3 quả

- Sữa tươi: 150ml

- Whipping cream: 200ml

- Nước cốt dừa: 3 muỗng canh

- Sữa đặc: 190g

- Đường: 1 muỗng canh

Cách làm

- Bơ sau khi mua về bạn rửa sạch vỏ, bổ đôi, bỏ hạt rồi dùng muỗng múc thịt bơ ra bát to.

- Chuẩn bị cối xay và vệ sinh sạch sẽ sau đó cho toàn bộ thịt bơ vào, thêm 3 muỗng canh nước cốt dừa, 150ml sữa tươi, 190g sữa đặc vào rồi đậy nắp. Nhấn nút xay trong vòng 5 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

- Tiếp đến bạn cần làm hỗn hợp kem. Hãy cho 200ml whipping cream và 1 muỗng canh đường vào trong một bát tô sạch. Dùng máy đánh trứng để đánh đến khi hỗn hợp bông mịn lên.

- Cho hỗn hợp bơ đã xay chuyễn vào tô kem đã đánh bông, dùng phới dẹt trộn đều từ dưới lên để cho phần bơ và phần kem hòa quyện với nhau.

- Đổ hỗn hợp kem bơ vào khuôn đựng kem, dúng phới dẹt dàn đều. Đậy kín nắp hộp và cho vào ngăn tủ mát. Tầm 6 – 8 tiếng sau kem đông lại là có thể thưởng thức.

Cách chọn bơ ngon

Để có món kem bơ ngon thì việc chọn bơ là rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có nhiều giống bơ khác nhau, bạn nên chọn giống bơ cho ra quả chất lượng tốt, thịt dày, hạt nhỏ, vỏ mỏng, thơm ngon và giàu dưỡng chất.

Nếu bạn bơ theo màu vỏ thì nên chọn bỏ có lớp vỏ căng bóng, da hơi sần, không bị ọp, khi cầm lên cảm thấy chắc tay. Không nên chọn quả bơ có vỏ màu nâu ngả sang hồng thì loại này thường có nhiều xơ. Còn quả bơ khi lắc thấy hạt bơ lắc mạnh thì khả năng sẽ ít thịt.

So quả bơ tròn với quả bơ dài thì quả dài sẽ nhiều thịt hơn nhưng quả tròn sẽ ít xơ hơn. Nhìn vào màu sắc cuống bơ nếu to thì đừng chọn vì nó chưa đủ già, sẽ bị đắng. Nên chọn bơ có cuống nhỏ, còn tươi sờ vào mềm tay vì đó là quả bơ vừa chín tới, làm kem sẽ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link