Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ: Thả thêm thứ này vào thơm ngon, 2 quả nhiều như 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán trứng dưới đây bạn có một món trứng thơm ngon lạ miệng nhiều hơn bình thường, ai không biết quá đáng tiếc.

 Món trứng rán, trứng chiên chính là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta. Đây là món ăn bổ dưỡng giàu vitamin, khoáng chất, canxi, protein... Đồng thời, món ăn này có giá cả khá hợp lý nên được nhiều người lựa chọn. Khi rán trứng để món ăn của mình thêm phần thơm ngon hấp dẫn và nhiều hơn về mặt số lượng tiết kiệm kinh tế bạn hãy nhớ áp dụng những bí quyết dưới đây trong khi rán trứng nhé.

Bỏ thêm chút nước sôi vào đánh trứng

Khi rán trứng bạn có thể bỏ thêm 1-2 thìa nước cho vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Việc bổ sung nước giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn, kết quả là món trứng sẽ nhiều và xốp hơn thậm chí gấp đôi so với cách rán thông thường.

Nhiều chị em có thể lo ngại việc cho nước vào trứng sẽ làm loãng hỗn hợp trứng nhưng thực tế, phần lớn lượng nước này khi chiên rán sẽ bốc hơi.

Cách rán trứng thơm ngon nhiều hơn

Cách rán trứng thơm ngon nhiều hơn

Bỏ thêm chút bột nở vào đánh trứng

Nếu như bạn muốn trứng rán được nhiều hơn thì trong khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp ¼ thìa bột nở rồi khuấy kỹ cũng là một trong những mẹo thú vị giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi, gấp ba lượng trứng ban đầu. Ngoài ra cũng cần lưu ý, để chảo nóng già mới cho trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn đều để trứng nở to. Đồng thời, giúp cho món trứng rán của bạn trở nên thơm ngon hấp dẫn.

Bỏ thêm chút bơ mùi vị khác biệt

Khi rán trứng nếu trong tủ lạnh đang có sẵn vài miếng bơ nhỏ, đừng chần chừ mà bỏ thêm vào món trứng tráng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng, nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng, khiến cho món trứng khi tráng xong sẽ rất mềm, mịn bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Cách rán trứng nhiều hơn bình thường

Cách rán trứng nhiều hơn bình thường

Bỏ thêm vài giọt nước cốt chanh

Trước khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt chanh cũng là cách rán trứng ngon ít người biết. Chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi sáng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link