5 điều phụ nữ tuyệt đối không nên là khi phát hiện chồng ngoại tình: Nếu cố tình làm sau này sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình để không phải hối hận về sau

Khi phát hiện người chồng yêu thương, đầu gối tay ấp phản bội, hầu hết phụ nữ đều phản ứng một cách cực đoan. Họ bị nỗi sợ hãi, tức giận, tổn thương hoặc mong muốn trả thù buộc chi phối hành động bột phát khi đó, điều mà sau này họ hối tiếc. Dưới đây là những hành động bạn nên tránh để giữ đừng lui cho mình để sau này không hối tiếc.

1. Đừng vội vàng rời bỏ anh ấy 

day-la-5-dieu-phu-nu-khong-nen-lam-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-neu-khong-se-hoi-han_1

Nhiều người cảm thấy tổn thương ghê gớm sẽ gạt chồng ra hoặc bỏ anh ấy ra xa mình, đó lại là một sai lầm lớn, bạn cần theo dõi kỹ những gì đang diễn ra. Nếu bạn đuổi anh ta ra ngoài hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết anh ta đang làm gì. Hãy tiếp tục theo dõi các hoạt động, thái độ của chồng, tần suất liên lạc của anh ấy với người tình và bất kỳ thông tin chi tiết nào khác liên quan đến việc anh ấy ngoại tình. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy vẫn ở đó, hai bạn vẫn còn ở bên nhau, mọi chuyện cần đối thoại trực tiếp để sáng tỏ, bạn vẫn có cơ hội giải quyết mọi việc một cách thông suốt nhất. 

2. Không kể với tất cả mọi người về chuyện xấu của chồng

day-la-5-dieu-phu-nu-khong-nen-lam-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-neu-khong-se-hoi-han2

Khi tâm trạng khủng hoảng, rối bời, bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên cạnh để khuyên bạn những điều đúng đắn nhất. Nhưng bạn cũng nên thận trọng về người cùng tâm sự, hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy. 

Khi bạn kể chuyện với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn mà lại còn mang bực tức, ấm ức về bản thân. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Còn khi bạn tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm hình ảnh người chồng của bạn bị méo mó, nếu sau này gương vỡ lại lành họ vẫn thể hiện sự bất mãn, không tôn trọng người đàn ông đó nữa, mọi thứ thật gượng gạo. Hãy thận trọng khi tâm sự về chuyện của chồng.

3. Đừng  phớt lờ hoặc giả vờ như không có chuyện gì

day-la-5-dieu-phu-nu-khong-nen-lam-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-neu-khong-se-hoi-han-3

Khi phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng, nếu bạn lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Sự thật vẫn luôn là sự thật và bạn phải học cách đối diện với sự thật. Nếu bạn trốn tránh, không đề cập đến sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta ngầm mặc định bạn chấp nhận, đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng cách nói có thể trực tiếp hoặc gián tiếp, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Càng chần chừ, do dự, chồng sẽ càng gắn bó với người phụ nữ kia và càng khó để làm lại cuộc hôn nhân. Khi bạn tỏ rõ thái độ, người đàn ông tự biết anh ta phải lựa chọn như thế nào, chứ không thể tham lam.

4. Đừng đối mặt với chồng bạn mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

day-la-5-dieu-phu-nu-khong-nen-lam-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-neu-khong-se-hoi-han-4

Bạn phải đối mặt với chồng để nói về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch cụ thể. Chọn thời gian và địa điểm thích hợp để hai bạn có thể thảo luận về việc này mà không bị ai làm phiền. Hãy đưa ra bằng chứng cụ thể để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng chứ không nên nói chung chung hay cảm nhận của bản thân. Sau đó, hãy hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình ngoài luồng đó. Hãy lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình và sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan, sáng suốt.

5. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào người thứ ba

day-la-5-dieu-phu-nu-khong-nen-lam-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-neu-khong-se-hoi-han-6

Hầu như ai xem những minh chứng ngoại tình của chồng đều bị ám ảnh có khi cả quãng đời còn lại nhưng điều đó chỉ làm bạn chìm trong đau khổ. Hãy tẩy bỏ hình ảnh giơ bẩn đó khỏi đầu bạn, đừng bị ám ảnh về những gì đã xảy ra giữa chồng và người phụ nữa kia. Hãy tập trung vào câu chuyện của hai vợ chồng bạn. Đừng làm nhục hoặc tự làm thất bại chính mình bằng cách gọi điện thoại hay đối mặt với người phụ nữ đó và yêu cầu hãy buông tha cho chồng. Người thứ ba đó đã ngang nhiên một mối quan hệ sai trái thì chẳng có lý do gì từ bỏ chỉ vì một yêu cầu của bạn.

Quấy rối hoặc đe dọa người thứ ba là hành vi vi phạm pháp luật. Chửi bới, chỉ trích hoặc coi thường chỉ làm hình ảnh của bạn bị méo mó, biến dạng vô tình đẩy họ đến gần nhau hơn. Hãy quên đi người phụ nữ kia và tập trung năng lượng cùng những nỗ lực vào hôn nhân của bạn. Khi bạn cho chồng bạn được giá trị của mình, bạn nâng lên được thì có thể bỏ xuống được sẽ khiến chồng bạn quay đầu. Nhiều khi hi sinh nhiều quá cho chồng con khiến họ cảm thấy đó là điều đương nhiên, khi mất đi họ mới thấy nó quý giá và đáng trân trọng

Hai bạn sẽ thực sự chấm dứt cuộc hôn nhân hay làm lại từ đầu với nhau phụ thuộc vào hành động, thái độ của bạn trong những phút giây đầu bạn phát hiện sự việc. Trong giai đoạn đầu, khi bạn có thể không chắc chắn về những gì mình nên làm, nhưng ít nhất bạn biết những chắc chắn gì không nên làm để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link