Rước hoạ vào thân vì thần dược collagen "xách tay"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin 10 tấn collagen và thực phẩm chức năng làm giả vừa bị bắt giữa khiến nhiều "tín đồ" của sản phẩm làm đẹp da, khỏe khớp giật mình.

Hoa mắt với "Thần dược" collagen

Với chiêu trò quảng cáo tăng cường sức khỏe, cải thiện làn da, giúp chị em trẻ đẹp ra chỉ bằng cách uống thuốc hằng ngày, nhiều người đã dễ dàng đặt trọn niềm tin vào sản phẩm này. Vì vậy mà thời gian qua, collagen dường như đã tạo nên một cơn sốt nhỏ trên thị trường thực phẩm chức năng.

thần dược collagen
Thông tin 10 tấn collagen giả bị bắt giữ mới đây khiến nhiều "tín đồ" hoảng hốt, giật mình. Ảnh: Vnexpress.

Số lượng các loại collagen được rao bán trên thị trường nước ta hiện được ví như "biển cá mênh mông". Ước tính có khoảng 20 doanh nghiệp Việt đưa collagen ra thị trường với nhiều hình thức khác nhau như mỹ phẩm, dược phẩm, thức uống, bao gồm dạng kem, gel, nước thoa, đắp, uống (dạng dược, mỹ phẩm); loại viên, bột, nước uống (dạng thực phẩm chức năng)...

Ngoài các sản phẩm trong nước, người tiêu dùng còn choáng ngợp với hàng loạt nhãn hiệu collagen xách tay, với nhiều nhãn hiệu không xác định rõ nguồn gốc đang được quảng cáo rầm rộ trên nhiều trang mạng online.

Giá cả của collagen cũng chênh lệch nhau rất nhiều, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng một sản phẩm. Có cả loại collagen bán theo kg, giá trên dưới một triệu đồng một kg. Nếu người mua có ít tiền, người bán sẵn sàng chia nhỏ bao lớn, bán theo từng gam với hướng dẫn mua về pha vào nước lọc, nước cam, cà phê uống hàng ngày.

Vì vậy, vụ việc 10 tấn collagen và thực phẩm chức năng giả vừa bị bắt giữ mới đây đã khiến nhiều "tín đồ" của sản phẩm protein làm đẹp da khỏe khớp này không khỏi giật mình.

Rước họa vì mua phải collagen không rõ nguồn gốc

Nhiều người đã vô tình "dính họa" khi mua phải collagen được quảng cáo là hàng "xịn, xách tay" nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hầu hết được giới thiệu qua phương thức truyền miệng, chợ truyền thống đến spa, nhà thuốc, thẩm mỹ viện...

Hiện có nhiều hội nhóm được lập trên facebook để mọi người vào trao đổi thông tin, bàn luận về các dòng sản phẩm collagen. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về công dụng của collagen thì cũng có không ít lời phàn nàn, kêu ca, chủ yếu là những người dùng collagen không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thực tế, đa số “hàng xách tay” mà mọi người lựa chọn để chăm sóc sắc đẹp là hàng giả, hàng Trung Quốc kém chất lượng. Đó là một vấn nạn mà không phải phụ nữ nào cũng biết để bảo vệ mình.

Trên thị trường hiện nay, collagen để uống hầu hết được sản xuất dưới dạng bột hoặc dạng viên nén, đòi hỏi người dùng phải tốn thời gian pha với nước hoặc phải uống đủ 2-3 viên mỗi lần một ngày. Đó là chưa tính đến khả năng đào thải rất lớn lượng collagen trong quá trình thủy phân của cơ thể khi sử dụng dạng viên nén. Trên thị trường cũng đã xuất hiện collagen dạng nước uống mỗi ngày đảm bảo tiêu chuẩn đang rất thu hút những chị em có nhu cầu bổ sung tinh chất collagen làm đẹp. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn phải chọn được địa chỉ uy tín để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình.

Một nickname bình luận trên diễn đàn mạng "mình nghe bạn bè giới thiệu nên tìm đến một "bác sĩ" trên trang mạng bán collagen online. Nghe những lời quảng cáo, chị đã không do dự bỏ ra 5 triệu mua về dùng thử. Kết quả đẹp đâu không thấy chỉ thấy da ngày càng xạm đi và xuất hiện nhiều đốm tàn nhang. Thế mà họ dám quảng cáo da sẽ trắng hồng, căng mọng lên sau khi dùng hết một gói. Thế mà mình đã uống hết 2 gói rồi. Không còn niềm tin vào loại "thần dược" này nữa nên dừng thôi".

Số lượng collagen được rao bán vẫn không ngừng tăng lên trong khi đó không có cơ sở chắc chắn nào để đảm bảo những sản phẩm collagen mà mọi người đang đổ xô đi mua kia có phải là "thần dược" và có phải là hàng thật hay không. Chính vì sự thiếu hiểu biết cùng niềm tin không cần căn cứ đã khiến nhiều khách hàng lựa chọn nhầm loại collagen từ đó gây lãng phí, thậm chí gặp phải các hậu quả tiêu cực.

Theo các chuyên gia sức khỏe, collagen có những tác dụng đặc hiệu đối với cơ thể, nhưng chỉ khi nào được sử dụng đúng loại, đúng mục đích. Nhưng trước khi bỏ tiền triệu mua hàng, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm không nên vội vàng tin theo những lời quảng cáo trên may tràn lan trên các diễn đàn, trang mạng bán hàng online như hiện nay để "rước họa" vào thân.

hậu dao kéo
3 cô gái nhan sắc tàn tạ sau thẩm mỹ
Khuôn mặt của Trần Di Lệ, Cận Ngụy Khôn và Mật Viên Viên đều biến dạng đáng sợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn