5 thực phẩm gây tăng cân trong ngày Tết cần tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để không tăng cân mạnh sau Tết chị em cần chú ý khi ăn những thực phẩm dưới đây.

Giò thủ

Giò thủ là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam trong dịp lễ Tết. Giò được làm phần thịt tai mũi heo cắt miếng, xào chín và gói chặt bằng lá chuối. Vì chứa nhiều thịt mỡ, mỗi giò thủ nặng 100g chứa tới hơn 500 calo. Do vậy, đây cũng là một trong những kẻ thù hàng đầu của cân nặng trong dịp đặc biệt này.

thực phẩm tăng cân
Giò thủ là món ăn quen thuộc trong Tết nhưng dễ tăng cân.

Nước ngọt

Thật ra không chỉ nước ngọt mà bia hay các loại thức uống đóng lon hấp dẫn mà cả gia đình bạn dùng trong dịp Tết đều tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe. Phải kể đến đầu tiên là lượng đường trong các sản phẩm này khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà lại mau thấy đói. Ngoài ra, các hóa chấtdùng để bảo quản sản phẩm có trong các loại nước đóng lon cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe như béo phì, tiểu đường… 

Bánh chưng, bánh tét

Bánh Chưng, bánh Tét đã trở thành món ăn truyền thống của người dân Việt Nam trong dịp tết. Tuy nhiên lại thuộc top những món ăn dễ làm bạn tăng cân bởi thành phần chứa nhiều dinh dưỡng. Theo các chuyên gia cho biết, trung bình mỗi chiếc bánh chưng cỡ lớn chứa khoảng 1600-2000 calo. Vì vậy để tránh tăng cân quá nhanh, chị em nên chọn những loại bánh cỡ nhỏ, ít mỡ và ăn lượng vừa phải trong mỗi bữa ăn. 

Trái cây sấy khô

Tất cả loại trái cây sấy khô, bao gồm nho khô, hạt điều, hạt hạnh nhân, đều chứa nhiều chất béo bão hòa và calo. Các loại trái cây này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể. Lời khuyên cho các bạn đang muốn giảm cân là không nên ăn bất kỳ loại trái cây khô nào.

Xoài

Đây là vua của các loại trái cây khi nói đến sự ngon và hấp dẫn nhưng nó lại làm cho trọng lượng cơ thể ngày càng tăng và béo ra. Vì vậy, phải cố gắng kiểm soát bản thân khi tiêu thụ loại trái cây này. Mỗi quả xoài có hàm lượng calo cao, khoảng 100 calo. Vì vậy, xoài là một trong những loại trái cây làm tăng cân.

cà chua khử mùi hôi chân
Độc đáo với phương pháp trị hôi chân bằng cà chua
Cà chua không chỉ nhiều vitamin tốt cho sức khỏe mà chất ôxy hóa trong nó còn khử mùi hôi đơn giản.
chữa cháy khi trang điểm
Mẹo "chữa cháy" khi trang điểm quá đà trong dịp Tết
Đôi khi trang điểm quá đà chị em hãy luôn ghi nhớ những mẹo "chữa cháy" dưới đây nhé!
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn