Sạch mụn trứng cá với công thức không mất tiền chỉ trong 1 đêm

18:00, Chủ nhật 10/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trong 1 đêm bạn có thể sạch mụn trứng cá bằng cách vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân và cách trị mụn trứng

trị mụn
Bạn có thể điều trị mụn trứng cá hiệu quả chỉ trong 1 đêm.

Mụn trứng cá là một bệnh ảnh hưởng nặng đến tuyến dầu trên da. Những lỗ chân lông trên da được kết nối với tuyến dầu dưới da. Những tuyến dầu này được gọi là bã nhờn. Lỗ chân lông với các tuyến này bằng một ống hay còn gọi là nang. Bên trong nang, lượng dầu chuyển tế bào chết đến bề mặt của da nếu một sợi lông mọc qua nang và đâm ra ngoài, nếu như nang của tuyến da đó bị bịt lại thì mụn sẽ mọc lên.

Cách trị mụn nhanh chóng bằng thuốc nhỏ mắt

Bên cạnh tác dụng giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và giải quyết một số vấn đề về mắt, thì thuốc nhỏ mắt còn vô cùng hữu hiệu trong việc trị mụn, giúp giảm đỏ, làm xẹp mụn nhanh chóng. Sau vài giờ sử dụng thuốc nhỏ mắt bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, đây là cách chữa cháy tuyệt vời cho những ai thỉnh thoảng bị mụn.

Cách làm: Trước khi đi ngủ bạn vệ sinh da sạch sẽ, rồi chấm thuốc nhỏ mắt lên nốt mụn và giữ yên, rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Cách trị mụn nhanh chóng bằng đá lạnh

Một cách tuyệt vời để bạn loại bỏ mụn chỉ sau một giấc ngủ đêm là sử dụng những viên đá lạnh. Không những thế, đá lạnh còn giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn giúp chúng hồng hào và tươi tắn hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Nhờ đó mà da bạn giảm những triệu chứng viêm khó chịu do mụn gây ra và chăm sóc cho da của bạn đẹp hơn.

Khi bạn sử dụng đá lạnh chườm lên những nốt mụn, ngay lập tức những lỗ chân lông của bạn sẽ bị đóng lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài. Ngoài cách chườm đá lên vết mụn trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày nếu bạn muốn mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Cách ngăn không cho mụn trứng cá mọc 

Tránh nặn mụn quá nhiều

Việc chèn ép lên da trong quá trình nặn mụn có thể làm vỡ các nang chứa bã nhờn, các nang này chứa rất nhiều vi khuẩn. 

Việc này sẽ làm tình trạng nhiễm trùng lan sang các vùng da khác, chưa kể làm như thế sẽ dễ gây ra mụn mủ, loại mụn để lại sẹo vĩnh viễn trên da.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Hãy hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm không được điều chế đặc biệt dành cho da dễ bị nổi mụn. Các loại mỹ phẩm có gốc dầu có thể khiến bạn bị nổi nhiều mụn đầu đen và mụn mủ bởi vì chúng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Hãy cố gắng chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm có gốc nước, không chứa tác nhân gây mụn trứng cá và hãy đảm bảo rằng cọ trang điểm, cũng như bông phấn của bạn luôn sạch sẽ.

Tránh để tóc phủ lên mặt và đừng dùng tay sờ mặt thường xuyên

Nếu bạn để tóc dài và tóc thường rũ xuống mặt thì hãy đảm bảo rằng bạn gội đầu thường xuyên để tóc không bị bẩn. Đồng thời hãy thường xuyên cột gọn tóc. 

Sau khi ra mồ hôi nhiều, hãy nhớ rửa mặt để bụi bẩn không tích tụ và gây mụn trứng cá. Bạn cũng đừng nên dùng tay sờ lên mặt, bởi bàn tay thường tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và rất dễ gây ra mụn trứng cá.

"Tiên dược" uống vào làn da "trẻ mãi không già"
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Da đẹp mịn màng không có dấu hiệu của lão hóa chỉ bằng những loại nước cực thông dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai