Chữa rạn da 'đỉnh của đỉnh' với lô hội (nha đam)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lô hội từ trước đến nay được biết đến với tác dụng làm đẹp siêu hiệu quả. Không chỉ giúp trắng da, mịn màng mà lô hội còn chữa rạn da hiệu quả.

Những vết rạn da thường hình thành trong thời gian mang thai khi trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh, khiến da không kịp phát triển để thích nghi. Mô liên kết dưới da (được tạo bởi các sợi collagen và elastin, giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây và cuối cùng để lại các vết rạn chằng chịt trên da. Và một trong những mẹo trị rạn da dân gian được đánh giá cao về hiệu quả mà bạn có thể tin tưởng áp dụng, đó là dùng gel lô hội.

lam dep phunutoday1

Chữa rạn da sau khi sinh 'đỉnh của đỉnh' với lô hội

Từ lâu, nha đam (lô hội) đã được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Các dưỡng chất có trong lô hội như polysaccharide và glycoprotein có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kích thích da tăng trưởng, cải thiện hàm lượng collagen, thúc đẩy quá trình tự “sửa chữa” của các tế bào da, giúp da đàn hồi tốt hơn và làm giảm các vết rạn trên da. 

Lô hội là dưỡng chất lành tính có thể áp dụng lên nhiều vùng da khác nhau. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng, để 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể trộn đều lô hội với nước cốt chanh. Bởi lô hội giàu tinh chất dưỡng ẩm, vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da, giúp da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi và sản sinh collagen. Trong khi đó, chanh lại rất hiệu nghiệm trong việc làm trắng da, đánh bay thâm nám. Thế nên, phối hợp 2 nguyên liệu này cùng nhau sẽ giúp bạn sớm hết rạn da và lấy lại vẻ đẹp của thời con gái.

Chỉ với 3 thìa gel lô hội, 3 thìa nước cốt chanh, bạn sẽ có một hỗn hợp chữa rạn da siêu hiệu quả. Đầu tiên, bạn trộn đều gel lô hội và nha đam lại cùng nhau. Sau khi tắm rửa sạch sẽ xong thì lấy bông tẩy trang thấm dung dịch nha đam và lô hội thoa lên vùng bị rạn. Kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi giữ yên khoảng 20 phút nữa. Cuối cùng tắm sạch lại.

Thực hiện liên tục 2 - 3 lần/ngày. Với cách làm này làn da bạn không chỉ mờ rạn, hết thâm sần mà còn trắng trẻo, mịn màng hơn.

Trẻ hóa làn da hiệu quả, nhanh chóng tức thì với... dưa leo
Trẻ hóa làn da hiệu quả, nhanh chóng tức thì với... dưa leo
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ được sở hữu một làn da trắng sáng tự nhiên và đẹp mịn màng với dưa leo chỉ sau vài lần thực hiện.
Làm trắng da tại nhà siêu hiệu quả với
Làm trắng da tại nhà siêu hiệu quả với "thần dược" này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Khoai tây không chỉ là thực phẩm bổ mà nó còn có tác dụng làm đẹp, làm trắng da cực hiệu quả tại nhà mà không hề tốn kém.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn